Dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới

C.K.N| 19/10/2021 17:34

KHPTO - Dự án lưu trữ năng lượng có PV 400 MW cùng với giải pháp lưu trữ năng lượng pin 1.300 MWh (BESS) sẽ do Huawei Digital Power thực hiện, theo hợp đồng mà đơn vị này vừa ký kết với SEPCOIII tại hội nghị Global Digital Power 2021 vừa tổ chức ở Dubai (UAE) hôm 16/10.

Ngoài ra, hai đơn vị này cũng sẽ hợp tác để giúp Ả Rập Saudi xây dựng một trung tâm năng lượng sạch.

Dự án lưu trữ năng lượng độc lập (off-grid) có công suất 1.300 MWh này được cho là lớn nhất trên thế giới, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành lưu trữ năng lượng toàn cầu.

Dự án này cũng được liệt kê trong tầm nhìn 2030 của Ả Rập Xê Út, như một dự án trọng điểm. Nhà phát triển của dự án là ACWA Power, và tổng thầu EPC là SEPCOIII. Nằm trên bờ Biển Đỏ, NEOM còn được mệnh danh là thành phố của tương lai, được cung cấp hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo. Nhờ đó sẽ tạo ra một lối sống mới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mới, khi các nguồn tài nguyên như dầu mỏ đang ngày càng cạn kiệt.

Huawei Digital Power có hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng và hơn 8 ứng dụng hệ thống lưu trữ năng lượng GWh, ứng dụng công nghệ thông tin kỹ thuật số với PV và công nghệ lưu trữ năng lượng để xây dựng hệ thống lưu trữ năng lượng chuỗi thông minh bằng cách sử dụng thiết kế chuỗi, thông minh, module.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO