Dự án Hỗ trợ doanh nghiệp vì mục đích phát triển (EFD) giai đoạn 2017 - 2018

Mai Thy| 21/09/2017 13:01

KHPTO - Thông tin từ Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) cho biết, CSIP và Oxfam đã chính thức mở đơn đăng ký dành cho các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa tại Việt Nam tham gia dự án Hỗ trợ DN vì mục đích phát triển (EFD) giai đoạn 2017 - 2018.

Dự án EFD do Oxfam và CSIP triển khai từ năm 2014 với mục đích hỗ trợ các đối tượng yếu thế như hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ và thanh thiếu niên nghèo có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án EFD thực hiện mục tiêu này thông qua nâng cao năng lực quản trị, tư vấn về quản trị và phát triển kinh doanh cho các DN đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế trong chuỗi giá trị của họ, giúp các DN phát triển bền vững, từ đó mang lại tác động bền vững cho cộng đồng.

Bà Phạm Kiều Oanh – người sáng lập, giám đốc CSIP - cho biết: “Những kết quả đáng khích lệ của dự án trong thời gian vừa qua sẽ là tiền đề vững chắc để Oxfam và CSIP tiếp tục triển khai dự án giai đoạn 2017 - 2018. Chúng tôi tin tưởng rằng trong giai đoạn mới này, dự án sẽ đạt được những bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ năng lực cho các DN nhỏ và vừa ở Việt Nam, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của những người yếu thế trong xã hội”.

Từ năm 2014, dự án EFD đã thu hút gần 250 DN đăng ký tham gia. 34 DN (trong đó 60% DN do nữ lãnh đạo) đã được chọn tham gia các chương trình đào tạo và tư vấn chuyên sâu với 700 lượt tham dự. Đặc biệt, 69 gói tư vấn chuyên sâu cho 33 DN, tương đương với hơn 6.000 giờ làm việc của các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm đã được thực hiện.

Các DN tham gia EFD đã tạo ra khoảng 2.000 việc làm trực tiếp, góp phần tạo sinh kế ổn định cho các hộ gia đình nông dân tham gia trong chuỗi giá trị của DN; bao tiêu sản phẩm của hơn 7.850 hộ, thu mua sản phẩm của hơn 4.100 hộ nông dân khác theo vụ mùa, góp phần tạo tác động đến hơn 20.000 lao động nữ. Ngoài ra, các DN cũng phát triển việc cung cấp sản phẩm chất lượng cho cộng đồng thu nhập thấp và trung bình, đồng thời thúc đẩy việc kinh doanh sản phẩm sạch, thuận tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Tham gia EFD, các DN không chỉ có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển DN bền vững mà còn có cơ hội gắn kết, chia sẻ và tăng cường tác động tích cực của DN cho cộng đồng. Một số lợi ích của DN khi tham gia có thể kể đến như: nâng cao năng lực quản trị và phát triển kinh doanh; hiểu và thực hành việc phát triển kinh doanh đồng thời đóng góp cho phát triển cộng đồng; cơ hội tiếp cận với nguồn vốn đầu tư, các chương trình, quỹ đầu tư tác động khác; cơ hội kết nối kinh doanh trong mạng lưới DN vừa và nhỏ ở Việt Nam cũng như kết nối với các mạng lưới DN ở khu vực châu Á và ở Hà Lan.

 Công ty cổ phần chế biến nông sản Việt Xanh  là một trong những DN được lựa chọn tham gia dự án EFD giai đoạn 2016 - 2017, ông Nguyễn Trường Nghĩa, giám đốc công ty này cho biết: “Thay đổi rõ nhất đối với tôi là hiểu hơn về trách nhiệm của mình với cộng đồng. Thay đổi cách tư duy về tổ chức DN, hiểu rõ mình đang thiếu gì, đang cần gì để phát triển DN. Ý thức hơn về các vấn đề xã hội, hiểu thế nào là DN xã hội và DN có tác động xã hội”.

Dự án sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các DN trên cả nước từ hôm nay cho đến hết ngày 31/10/2017. Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình gửi về: efd@csip.vn hoặc Dự án hỗ trợ DN vì mục đích phát triển (EFD) – Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng, phòng 2302, tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

Thông tin dự án EFD giai đoạn 2017 – 2018:  http://bit.ly/Tothongtin_EFD2017

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: chị Đào Thị Huệ Chi | email: huechi@csip.vn, điện thoại: (84-24) 3.5378746 | Email: efd@csip.vn, website: http://csip.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Hỗ trợ doanh nghiệp vì mục đích phát triển (EFD) giai đoạn 2017 - 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO