Dự án “Hệ thống giám sát môi trường nông nghiệp- ngư nghiệp” đoạt giải nhất cuộc thi IoT Startup TP HCM năm 2017

H.Q| 19/10/2017 08:39

KHPTO- Dự án “Hệ thống giám sát môi trường nông nghiệp- ngư nghiệp AEVISOR” đoạt giải nhất do nhóm Đỗ Trần Anh và cộng sự (Công ty FARMTECH VN) thực hiện. Dự án “Trồng nấm ứng dụng IoT (nhóm Nguyễn Đạt Sơn), “Farm factory” (nhóm Đỗ Minh Tân) và dự án “Hệ thống giàn nuôi tảo thông minh” (nhóm Phùng Ngọc Minh) cùng đoạt giải khuyến khích.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao giải ý tưởng cho 2 dự án “Giải pháp xây dựng hệ thống tái năng lượng trên đường cao tốc” (nhóm Nguyễn Văn Thắng) và dự án “Hệ thống mua sắm thông minh cho siêu thị, cửa hàng bán lẻ Market Box” (nhóm Nguyễn Đức Thành).

Ông Lê Thành Nguyên, giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao - trưởng ban tổ chức cho biết: “Cuộc thi đã thu hút 500 thí sinh đăng ký tham d với hơn 20.000 lượt người theo dõi đã góp phần thu hút các nhóm khởi nghiệp trong lĩnh vc IoT. Sau 6 tháng triển khai vòng sơ tuyn, phản biện cùng nhiều buổi tư vấn và đào tạo tại Hà Ni và TP.HCM, cuộc thi đã chọn ra đưc 10 đội thi xut sắc nhất tham dự vòng chung kết đến từ 80 dự án đăng ký. Với việc mở rộng qui mô ra cả nước, cuộc thi năm nay đã đón nhận sự tham gia đông đảo của cá nhân, công ty khởi nghiệp và tạo ra nhiều sản phm có khả năng thương mại hoá cao. Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao cũng đã hỗ tr tích cực các dự án khi nghip có điều kiện phát triển sau cuộc thi như tham gia hoạt động tư vấn, kết nối đơn vị cung cấp thiết bị và công nghệ như Intel Products VN,Microsoft VN, Texas Instruments VN, Stream Technologies, My Devies, Viettel, ACIS Technology, Vũ Phong... Không chỉ vy, các đội dự thi còn được sử dụng các trang thiết bị hiện đại ti Không gian sáng chế cho nhà khởi nghiệp (Maker Innovation Space) để hoàn thiện sản phm mu”.

Cũng trong khuôn khổ vòng chung kết cuộc thi IoT StartUp 2017 “Connected Devices”, ban tổ chức cũng đã kết hợp tổ chức hội thảo gọi vốn đầu tư khởi nghiệp và ngày hội triển lãm Techno StartUp Day 2017 với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp và bạn trẻ khởi nghiệp.

 Dự án “Hệ thống giám sát môi trường nông nghiệp ngư nghiệp AEVISOR” xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin hệ sinh thái nông nghiệp bao gồm chia sẻ thông tin nông nghiệp; xác thực nguồn tin; kết nối giao tiếp giữa nông dân và chuyên gia (ngành hẹp); kết nối các thiết bị IoT của từng trang trại vào giải pháp ứng dụng và chia sẻ thông tin môi trường nuôi trồng cho chuyên gia dùng trong việc tư vấn và giúp người nông dân tăng năng suất, giảm thiệt hại...

AEVISOR do nhóm FarmTech tự nghiên cứu và phát triển, kết hợp từ thông tin từ các chuyên gia, từ đó đưa ra các qui trình nuôi trồng tốt nhất và có tính giám sát theo thời gian thực. Vì vậy, hoàn toàn có thể giúp cải thiện bền vững môi trường nuôi trồng dựa trên hệ thống để giải quyết thực trạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án “Hệ thống giám sát môi trường nông nghiệp- ngư nghiệp” đoạt giải nhất cuộc thi IoT Startup TP HCM năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO