Đồng Tháp ứng dụng Zalo làm nền tảng cho dịch vụ công trực tuyến

TÔN GIA QUYỀN| 25/12/2018 11:22

KHPTO - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa chính thức công bố kênh “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên ứng dụng Zalo phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 21/12/2018, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký kết hợp tác với Zalo để ứng dụng trong việc xây dựng kênh thông tin dịch vụ công trên nền tảng Zalo với tên gọi “Chính quyền điện tử Đồng Tháp”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Thanh Bình - phó giám đốc Sở thông tin & truyền thông Đồng tháp, cho biết, mục tiêu cải cách hành chính, xây dựng kênh thông tin tương tác thân thiện hơn với người dân là vấn đề mà các cấp lãnh đạo tỉnh quan tâm rất nhiều trong năm qua. Và việc kết nối, triển khai “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên Zalo là một bước tiến nhằm thực hiện hóa mục tiêu trên.

Ngay khi được đưa vào thử nghiệm, kênh “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên Zalo đã nhận được nhiều sự phản hồi từ phía người dân. “Từ nhà tôi đến thành phố Cao Lãnh đi hơn 30 km, mỗi lần cần làm giấy tờ rất cực. Chưa tính lần đi nộp hồ sơ và lần đi lấy kết quả, có những lúc hồ sơ bị thiếu, tôi phải đi làm bổ sung rồi về chờ đợi. Từ khi có mô hình này, tôi chỉ cần lên Zalo tra cứu là biết hồ sơ của tôi đang được giải quyết đến đâu, có kết quả chưa; nếu thiếu thì tôi cũng được biết để chủ động sắp xếp công việc đi làm giấy bổ sung” - ông Nguyễn Đức Lộc (huyện Lai Vung, Đồng tháp), vừa đến nhận kết quả hồ sơ tại Trung tâm hành chính công Đồng tháp chia sẻ.

Ngoài việc là kênh tương tác với người dân, Zalo còn được ứng dụng làm kênh thông tin nội bộ trong các cơ quan chính quyền tỉnh. “Gần như trong từng cơ quan, đơn vị, các cán bộ công chức tỉnh Đồng Tháp đã chủ động sử dụng Zalo để giải quyết công việc, giấy tờ nội bộ, hỗ trợ cho mô hình một cửa điện tử ở các cấp xã, huyện, tỉnh. Và nhờ Zalo mà các cán bộ ở Sở có thể hỗ trợ rất kịp thời, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ”, ông Bình cho biết thêm.

Với mô hình hành chính trên Zalo, người dân có thể ngồi tại nhà, tra cứu tình trạng hồ sơ bằng cách nhập mã biên nhận hay quét mã QR. Cụ thể hơn, người dân có thể tiếp nhận được thông tin thực tế là cán bộ nào, thuộc phòng ban nào đang xử lý hồ sơ của mình, thời hạn dự kiến giải quyết là bao lâu.

Ngoài ra, người dân cũng sẽ nhận được tin nhắn qua Zalo thông báo nếu cần bổ sung hồ sơ, hay thông báo đến nhận kết quả khi giấy tờ được giải quyết sớm hơn dự kiến.

Bên cạnh đó, những tin tức về chính sách mới của tỉnh, hoặc tình hình khẩn cấp như lũ lụt, thiên tai cũng sẽ được tỉnh Đồng tháp chủ động cập nhật nhanh chóng qua tin nhắn Zalo đến cho người dân.

“Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục khai thác và triển khai những tính năng mới, phong phú hơn trên nền tảng Zalo nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp, để đạt được sự hài lòng cao nhất của người dân trên địa bàn trong khâu giải quyết thủ tục hành chính”, ông Bình kỳ vọng.

Trước đây, khi làm các thủ tục hành chính, nhiều người tỏ ra lo lắng bởi sự phức tạp. Nay, với việc ứng dụng công nghệ thông tin thì sự lo lắng của người dân khi đi làm các thủ tục hành chính đã giảm hơn nhiều, đồng thời cũng giúp chính quyền gần hơn với người dân.

Ông Đoàn Thanh Bình – phó giám đốc Sở thông tin và Truyền thông Đồng Tháp phát biểu tại buổi lễ ký kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp ứng dụng Zalo làm nền tảng cho dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO