Đồng hồ thông minh Kiddy

Châu Nguyễn| 19/01/2018 16:00

KHPTO - LBVMVT số 650 có giới thiệu đồng hồ thông minh Kiddy giúp bảo vệ trẻ em do Viettel phát hành. Xin nêu thêm một số chi tiết về loại smartwatch này.

Mỗi chiếc Kiddy khi bán ra đều kèm theo một SIM của Viettel chỉ dùng riêng cho nó. Kiddy chỉ kết nối được với các điện thoại Android (từ phiên bản 2.3 trở lên) và iOS (từ phiên bản 7.0 trở lên).

Trong số 6 thiết bị có thể kết nối với Kiddy, thiết bị được kết nối đầu tiên sẽ nắm giữ quyền quản trị (admin).

Các kết nối khác cần có sự chấp thuận của admin, và chỉ có admin mới có thể thay đổi thông tin của trẻ và tắt đồng hồ từ xa.

Đối với trẻ mang đồng hồ thì ngoài việc xem giờ, thứ và ngày tháng, chúng có thể đọc tin nhắn, gọi điện và gửi tin nhắn thoại đến những người có trong danh sách kết nối.

Khi gọi điện, trẻ chỉ cần bấm nút SOS và chọn số cần gọi.

Khi nhắn tin thoại, trẻ cũng chỉ cần bấm giữ phím SOS khoảng 3 giây và nói, đồng hồ sẽ ghi âm (trong 10 giây) rồi tự động gửi đến tất cả các thiết bị kết nối. Nếu bấm giữ phím SOS 8 giây thì thời gian ghi âm sẽ là 15 giây, và đây được xem như là trường hợp khẩn cấp nên sẽ có kèm theo tin nhắn văn bản.

Đối với người giám sát (những người kết nối với đồng hồ) thì họ có thể gửi tin nhắn tối đa 36 ký tự, gửi nhận tin nhắn thoại, nghe và gọi điện thoại, theo dõi vị trí, xem nhật ký hành trình, kiểm tra và nạp tiền vào SIM, tắt đồng hồ từ xa.

Khi đã kết nối, trẻ sẽ không thể tự tắt được đồng hồ (chỉ có admin mới tắt được).

Người giám sát còn có thể thiết lập 5 "vùng an toàn" là những nơi mà trẻ thường đến như trường học, nhà ở, nơi làm việc của cha mẹ, nhà ông bà, nhà cô giáo...

Bán kính của mỗi vùng an toàn là từ 100 mét đến 1 km, khi trẻ đi vào hoặc đi ra những vùng này, đồng hồ sẽ tự động gửi thông báo tới người giám sát.

Đồng hồ thông minh Kiddy là một ý tưởng khá hay, tuy nhiên theo một số người dùng cho biết thì khả năng định vị của nó trong nhiều trường hợp không chính xác, hay bị trục trặc về nguồn pin, chế độ hậu mãi cũng không được tốt lắm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hồ thông minh Kiddy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO