Đóng gói thực phẩm và đồ uống nhanh hơn với hệ thống dẫn hướng chuyển động mới

CAO KIẾN NAM| 30/05/2020 18:45

KHPTO - Rockwell Automation vừa ra mắt hệ thống dẫn hướng chuyển động cỡ nhỏ iTrak 5730 sử dụng hệ thống dẫn tải độc lập, có thể đáp ứng yêu cầu của các hệ máy thông minh, linh hoạt.

Hệ thống dẫn tải độc lập được cho là sẽ mang lại nhiều lợi ích so với cấu trúc băng chuyền truyền thống, nhờ được cấu tạo từ bánh răng, xích và dây đai.

Nó có thể hỗ trợ khả năng truy xuất nguồn gốc tốt hơn và thời gian hoạt động lâu hơn.

Bằng cách sử dụng lực đẩy từ, các bộ dẫn tải được điều khiển riêng lẻ có thể nhanh chóng khởi động và dừng lại tại một vị trí cụ thể, giúp giảm hao mòn thiết bị và tiết kiệm năng lượng.

Công nghệ này cũng đẩy nhanh quá trình thay đổi hệ thống sản xuất tương ứng với các loại sản phẩm khác nhau, nhờ bộ mẫu chuyển động được thiết lập sẵn trên màn hình điều khiển.

Với khoảng bước (pitch) tối thiểu là 5 cm, iTrak 5730 có thể đóng gói bao bì sơ cấp, như bao gói theo lượng (flow wrapping), đóng thùng (end load cartoning), hay ép màng seal (form-fill-and-seal pouching).

Hệ thống này có thể dễ dàng tích hợp vào kiến trúc điều khiển tự động của các máy sản xuất để cung cấp các số liệu phân tích, giúp tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng, theo dõi hao mòn thiết bị và giảm thiểu thời gian ngừng máy ngoài mong muốn.

Theo ông Michaela Kaufmann - giám đốc sản phẩm iTrak của Rockwell Automation, công nghệ này có khả năng tùy chỉnh quy mô hoạt động khá linh hoạt, có thể ứng dụng hệ thống iTrak 5730 ở quy mô tối thiểu với khoảng mức dịch chuyển (pitch) là 5 cm cho một cỗ máy riêng lẻ, hoặc mở rộng tối đa đến 100 m pitch cho các hệ thống băng chuyền phức tạp.

Đây là hệ thống tinh giản nhất trong danh mục hệ thống dẫn tải độc lập của Rockwell Automation.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng gói thực phẩm và đồ uống nhanh hơn với hệ thống dẫn hướng chuyển động mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO