Đồng chí Phạm Minh Chính được Quốc hội bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ

Theo TTXVN| 07/04/2021 08:57

KHPTO - Với tổng số 466 đại biểu có mặt bỏ phiếu (bằng 97,08%); có 462 đại biểu tán thành (bằng 96,25%), có 4 đại biểu không tán thành (bằng 0,83%), chiều 5/4, đồng chí Phạm Minh Chính đã được Quốc hội bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phát biểu tại lễ nhậm chức, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Hơn 75 năm qua, đặc biệt là trong 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Chính phủ qua các nhiệm kỳ đã đạt được những thành tựu to lớn; đúc kết nhiều bài học kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ này đã tiếp tục khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, ý chí khát vọng vươn lên và đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực; trong đó, công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 đã triển khai rất hiệu quả và được Nhân dân, cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

“Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ luôn chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành trung ương, mà thường xuyên, trực tiếp là Bộ chính trị, Ban bí thư và của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời, tôi mong nhận được sự ủng hộ, phối

hợp, giám sát của Quốc hội, của Chủ tịch nước, các cơ quan Tư pháp, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các vị đại biểu Quốc hội; sự giúp đỡ quý báu của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí lão thành cách mạng; sự quan tâm, phối hợp, ủng hộ của các cơ quan truyền thông báo chí, của cử tri, nhân sĩ, trí thức, đồng bào ta ở trong và ngoài nước", Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ nhậm chức.

Tân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sinh ngày 10/12/1958, quê quán xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Ủy viên Bộ chính trị khóa XII, XIII; bí thư Trung ương Đảng khóa XII; ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII, XIII; đại biểu Quốc hội khóa XIV; trưởng ban Tổ chức trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Phạm Minh Chính được Quốc hội bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO