Đơn vị xét nghiệm công lập đầu tiên nhận chứng chỉ xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế Westgard VP

Bài, ảnh: Hồng Dung| 11/12/2017 21:05

KHPTO - Ngày 11/12/2017, tại bệnh viện Chợ Rẫy, Ông Sten Westgard - Giám đốc Công nghệ & Dịch vụ khách hàng Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard (Hoa Kỳ) đã trao chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP cho Đơn vị Xét nghiệm thuộc Trung Tâm Ung Bướu – BV. Chợ Rẫy.

Chứng nhân Six Sigma củaWestgard VP là một trong những chương trình quốc tế có uy tín về chất lượng xét nghiệm. Các phòng xét nghiệm đạt chứng nhận Westgard VP sẽ chứng minh được sự khác biệt của mình bởi không chỉ tuân thủ chặt chẽ các quy trình mà nó còn được đánh giá như một phòng xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế.

Chương trình thẩm định Six Sigma của phòng xét nghiệm - một trong những chương trình của trung tâm Westgard - nhằm mang đến kết quả xét nghiệm chính xác cho bệnh nhân, góp phần không nhỏ vào quá trình chẩn đoán và điều trị đúng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, giám đốc BV. Chợ Rẫy “Tại bệnh viện Chợ Rẫy, khoa Xét nghiệm luôn đối diện với sự gia tăng số lượng các xét nghiệm, đặc biệt vào giờ cao điểm do số lượng bệnh nhân ngày càng tăng. Do kết quả xét nghiệm ảnh hưởng từ 60 -70 % quyết định lâm sàng nên việc đảm bảo có kết quả đúng hẹn, chất lượng tốt nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh tế là thách thức không nhỏ cho khoa Xét nghiệm. Vì vậy, việc đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm tự động tại trung tâm Ung bướu đã giúp rút ngắn quy trình làm việc từ 33 bước xuống 15 bước, tăng năng suất nhưng không tăng nhân lực, giảm thời gian trả kết quả, tăng số lượng kết quả trả đúng hẹn cho bệnh nhân và góp phần giảm tải cho các khoa, phòng khác”.

 Với uy tín và những lợi ích to lớn mang đến cho người bệnh cũng như cơ sở y tế, chương trình Six Sigma của Westgard VP đang được ứng dụng rộng rãi trong các phòng xét nghiệm trên khắp thế giới. Hiện nay, chỉ khoảng 50 trung tâm xét nghiệm trên toàn thế giới đạt được chứng nhận Westgard VP. Tại Việt Nam, Đơn vị xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung Bướu BV. Chợ Rẫy là đơn vị xét nghiệm công lập đầu tiên đạt được chứng nhận này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đơn vị xét nghiệm công lập đầu tiên nhận chứng chỉ xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế Westgard VP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO