Đội tuyển Việt Nam ‘đương đầu’ với thử thách mới

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 07/09/2021 10:07

Đó là Đội tuyển Australia, đội bóng xếp thứ 3 châu Á, thứ 35 thế giới. Đây cũng là đội vừa thắng Đội tuyển Trung Quốc ở trận ra quân vòng loại thứ 3 bảng B, qua đó nối dài mạch thắng 9 trận liên tiếp gần đây.

Vào 19h tối nay 7/9 trên SVĐ Mỹ Đình, Đội tuyển Việt Nam tiếp Đội tuyển Australia trong lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của 2 đội ở cấp đội tuyển quốc gia.

Bỏ lại phía sau kết quả trận đấu với Saudi Arabia, ngay khi trở về nước, HLV Park Hang-seo đã đưa các cầu thủ trở lại nhịp độ luyện tập trước các trận đấu lớn. Ông Park cũng gút lại danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu lượt trận thứ 2.

Trong trận đấu này, đội chủ nhà gặp một số khó khăn khi ở hàng hậu vệ, Duy Mạnh không được ra sân, Đình Trọng chấn thương. Bù lại, Ban huấn luyện đã triệu tập hậu vệ Trần Văn Kiên (Hà Nội FC) và đón sự trở lại của hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh.

Đương đầu với đội bóng mạnh như Australia, không có gì là lạ khi ông Park Hang-seo đăng ký danh sách thi đấu với 9 hậu vệ. Tăng cường hàng thủ và chớp cơ hội tấn công được xem là chiến thuật khả dĩ của Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này.

Về phía đội khách, Australia là đội được coi là “trên cơ” Việt Nam. Chỉ tính từ vòng loại thứ 2 đến nay, các cầu thủ xứ sở Kangaroo thắng liền 9 trận (8 trận vòng 2 và 1 trận vòng 3). Hầu hết các cầu thủ đều thi đấu ở châu Âu và họ cũng nuôi tham vọng lần thứ 6 có mặt ở vòng chung kết World Cup. Thêm nữa, sau trận thắng đội Trung Quốc 3-0 (ngày 2/9), các cầu thủ Australia tràn đầy hưng phấn và rất muốn giành thêm 3 điểm ở Mỹ Đình.

Nói như vậy để thấy rằng trận đấu này của các học trò ông Park Hang-seo là rất cam go.

Với đội chủ sân Mỹ Đình, nói gì thì nói ở trận đấu này chúng ta không có đội hình mạnh nhất, một số cầu thủ chưa có thể trạng hoàn hảo nhất…  Mặc dù vậy, tại họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo nói: "Tôi không thể đảm bảo về kết quả trận đấu được, vì Australia hiện là đội bóng tốp 5 châu Á. Nhưng tôi và các cầu thủ của mình sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt".

Sự khéo léo, nhanh nhẹn chính là điểm mạnh của Đội tuyển Việt Nam khi phải đương đầu với các đối thủ có thể hình cao to… Bên cạnh đó, điều khiến các học trò ông Park Hang-seo phấn chấn nhất là có dịp cọ sát với các đội bóng đẳng cấp cao của châu Á và thế giới. Vì vậy, kết quả trận đấu thế nào chăng nữa thì đó vẫn là những kinh nghiệm quý mà “bỏ tiền” cũng không có được.

Có vài điều thú vị trước trận đấu này: Lần đầu tiên công nghệ hỗ trợ trọng tài - VAR được sử dụng trên sân Mỹ Đình và cũng ở sân Mỹ Đình, Đội tuyển Việt Nam đã qua 17 trận liên tiếp không thua trận. Thêm một thú vị nữa là tại Giải U23 châu Á 2018, các học trò ông Park Hang-seo đã thắng U23 Australia 1-0 ở trận vòng bảng và Quang Hải là tác giả bàn thắng đó.

Xếp hạng bảng B sau lượt trận đầu tiên. Nguồn: AFC

Về “nội tình” bảng B, sau lượt trận đầu tiên, hiện có 3 đội cùng được 3 điểm, nhưng Australia tạm dẫn đầu do có hiệu số bàn thắng/bàn thua cao nhất, kế đến là Saudi Arabia, Oman. Ba đội chưa được điểm nào là Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc. Bất ngờ lớn nhất đến nay là đội Nhật Bản (số 1 châu Á) đã thua Oman (đội xếp thứ 10 châu Á).

Thanh Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam ‘đương đầu’ với thử thách mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO