Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện và sản phẩm “nhang sạch cho cộng đồng xanh”

Vi Hằng thực hiện| 25/07/2017 14:43

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Thiện - tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhang Thiền rất tâm huyết với sản phẩm “nhang xanh” làm từ trầm hương sạch. Sản phẩm nhang sạch khi dùng không gây ô nhiễm môi trường, thiết thực vì một cộng đồng xanh…

trang_25.1.481.thay_Ynhtrang_25.481.thay_Ynh

PV: Xin cho biết, nhang hóa chất là gì và gây tác hại ra sao?
Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện: Que nhang đại diện cho cầu nối tâm linh giữa đời và đạo, để gửi gắm những lời ước nguyện đến tổ tiên. Hiện nay trên thị trường có một số sản phẩm nhang được sản xuất từ nguyên liệu là hóa chất. Chúng tôi đã phân tích trên 5 mẫu nhang chọn mua ngẫu nhiên trên thị trường cho thấy có sự “hiện diện” của các hóa chất như acid phosphoric, lưu huỳnh, kali nitrat. Những hóa chất này khi cháy sẽ sinh ra những loại khí gây ô nhiễm như: SO2, CO, NO2... Các loại khí này ảnh hưởng đến đường hô hấp, làm cay mắt, chảy nước mắt, đau đầu, nếu “hít” phải nhiều khói này có thể làm tim đập mạnh, khó thở... 

PV: Đây cũng là lý do chính dự án “nhang xanh” ra đời? 
Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện: Hiện có hơn 90% người tiêu dùng trên thế giới sử dụng nhang để... “thắp nhang nguyện cầu”. Sẽ là vô lý, khi việc làm có ý nghĩa này, vô hình chung lại gây nên ô nhiễm môi trường. Tôi nghĩ, mình phải làm một điều gì đó thiết thực để “hóa giải” điều này. 
Và tôi đã mơ đến một giấc mơ “lớn” (cười) rằng sẽ làm một dự án “Sản xuất  nhang sạch cho người dân Việt Nam và toàn thế giới”, thế là dự án “nhang xanh” của Công ty Nhang Thiền ra đời. Hướng đến sản phẩm nhang sạch cho  người dùng, góp phần vì một môi trường không ô nhiễm, một cộng đồng xanh... 

PV: Sản phẩm “nhang xanh” do Nhang Thiền sản xuất có gì độc đáo?
Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện: Nhang Thiền gồm có các dòng sản phẩm như nhang trầm không tăm với nhiều cấp độ cao thấp, nhang có tăm, nhang vòng, nhang nụ (tháp)... Đây là dòng sản phẩm nhang trầm hương nguyên chất, khi đốt tỏa ra mùi thơm đặc trưng của trầm hương, giúp khử mùi, xả stress hiệu quả. Nhiều khách hàng còn cho biết “họ cảm thấy vui và gặp nhiều may mắn khi sử dụng các sản phẩm này”. 
Ngoài việc đồng hành cùng người tiêu dùng trong các sinh hoạt tâm linh, thờ phượng tại gia hay cúng bái tại các chùa chiềng, đình miếu... nhang trầm của Nhang Thiền còn giúp bạn dễ dàng đạt trạng thái cân bằng, tĩnh lặng khi tu tập, hành thiền, yoga...

1_5

PV: Nhang Thiền là một thương hiệu khá mới mẻ trên thị trường, vậy làm sao để người tiêu dùng tin tưởng mà chọn lựa? 
Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện: Nhang Thiền thực hiện 2 chính sách chăm sóc khách hàng. Nếu sản phẩm gây khó chịu cho bạn hoặc người thân của bạn, dù chỉ là que nhang cuối cùng trong hộp hay nếu sản phẩm mất mùi sau một thời gian sử dụng, chúng tôi sẽ hoàn tiền 100%. 
Nhang Thiền cung cấp nhang trầm hương 100% tự nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe với tiêu chí “3 không”: “không độc hại, không hóa chất, không hương liệu”. 
Hiện công ty có hệ thống đại lý tại hơn 30 tỉnh thành với gần 2.000 điểm bán tại TP.HCM,  có mặt tại các hệ thống siêu thị Vinmart, Aeon, Citi mart, Satra...
Ngoài ra, Nhang Thiền còn tham gia hợp tác chiến lược tại Nga, xúc tiến thương mại vào Dubai, UAE...

PV: Tại sao trầm hương là cây quý, lại được chọn làm nguyên liệu sản xuất nhang, và một bó nhang trầm hương lại có giá thành khá rẻ, chỉ 25.000 đồng?
Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện: Trầm hương mang trong mình nhiều đặc tính dược lý, được sử dụng khá nhiều trong các lĩnh vực y học cổ truyền như chữa bệnh đau bụng, đau dạ dày... Ngoài ra, khi thắp lên, hương trầm tạo cho người dùng có cảm giác thư thái, xua tan mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, tạo sự bình yên cần thiết trong không gian sống. Vì thế, chúng tôi đã chọn sử dụng nguyên liệu trầm hương trong sản phẩm của mình. 
Về giá thành khá rẻ là do tất cả sản phẩm Nhang Thiền chủ động, thực hiện khép kín từ khâu trồng cây nguyên liệu, thu hoạch, sản xuất, phân phối sản phẩm...

PV: Yếu tố nào để bảo chứng cho chất lượng sản phẩm của Nhang Thiền? 
Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện: Nhang Thiền phát triển quy trình sản xuất dựa trên nền tảng khoa học công nghệ kỹ thuật tiên tiến, sản phẩm trước khi xuất xưởng đều trải qua quá trình thẩm định và kiểm định chuyên nghiệp từ độ mùi, trọng lượng, chất lượng bột nhang, tăm nhang cho đến bao bì. 
Cụ thể, bắt đầu từ việc tuyển chọn những cây trầm có chất lượng tốt, sau khi thu hoạch được đưa đến xưởng. Thông qua các quy trình sản xuất cho ra sản phẩm thô, rồi tách lấy mẫu và được các chuyên gia của Nhang Thiền thẩm định về độ mùi, lượng khói sao cho phù hợp với sở thích, thị hiếu tiêu dùng. Sau đó gửi mẫu đến phòng thí nghiệm của Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm thuộc Sở khoa học và công nghệ TP.HCM để giám định các chất có trong khói nhang, sau đó đóng gói, đưa ra thị trường. 
Xưởng sản xuất hiện nay là hơn 1.500 m2, dây chuyền sản xuất khép kín cùng đội ngũ chuyên môn là những kỹ sư đến từ các trường đại học sư phạm kỹ thuật, bách khoa TP.HCM. Các sản phẩm của Nhang Thiền đạt chuẩn QCVN 19:2009/BTNMT và TCVN 6994:2001. 

trang_23.481.thay_Ynhnhang-thien._481

Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện trong một lần nhận giải thưởng về sản phẩm “nhang xanh” 


PV: Công ty Nhang Thiền có nhiều hoạt động rất tích cực vì cộng đồng. Xin cho biết về một số chương trình này?
Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện: Nhang Thiền hỗ trợ giá cho toàn bộ người tiêu dùng trên toàn quốc, để mọi người có thể dùng nhang trầm hương 100% tự nhiên. Ngoài ra, Công ty Nhang Thiền rất “nhiệt tình” trong các công tác xã hội, kết hợp cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện các dự án ý nghĩa như xây cầu cho trẻ em vùng sâu, vùng xa có điều kiện đi học, hỗ trợ chi phí cho chương trình mổ tim BST. Với mỗi hộp nhang, là người tiêu dùng đã góp 500 đồng vào quỹ ANC để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

PV: Nhân đây, ông có điều gì muốn nhắn gửi đến người tiêu dùng? 
Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện: Dân số Việt Nam hiện tại đã vượt mốc 90 triệu người. Hơn 2/3 trong số đó có sử dụng nhang để phục vụ đời sống. Nếu một người sử dụng 3 que nhang thì sẽ có hơn 180 triệu cây nhang được thắp lên mỗi ngày. Nhang Thiền mang sản phẩm sạch 100% đến cho mọi nhà vì chúng tôi tin rằng “Một cái nhân tốt được tạo ra cho bá tánh thì chúng tôi cũng sẽ nhận lại những quả tốt”. Hãy cùng chúng tôi chung tay xây dựng một môi trường không ô nhiễm, từ sản phẩm tiêu dùng xanh. 

PV: Xin cám ơn ông về lời nhắn gửi đầy ý nghĩa. Chúc Nhang Thiền sẽ ngày càng tỏa hương và vươn xa.

Công ty cổ phần Nhang Thiền 
- Email: nhangthien@gmail.com. 
- Trụ sở: 290 Điện Biên Phủ, P. 17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM; ĐT: 08.88 83 81 80. 
  + Chi nhánh 1: 20D Phan Văn Sửu, P.13, Q. Tân Bình. TP.HCM. 
   + Chi nhánh 2: 42/2B Xuân Thới Sơn 2, tổ 13, ấp 6, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM. 
  + Chi nhánh 3: 1127 đường Ba Tháng Hai, P. 6, Q. 11, TP.HCM; ĐT: 08.86 425 825. 
- Xưởng sản xuất: 42 Lê Thị Kim, Hóc Môn, TP.HCM. 
- Website: nhangthien.com.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Nguyễn Văn Thiện và sản phẩm “nhang sạch cho cộng đồng xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO