Điều chỉnh quy hoạch các nhà máy xử lý nước thải tại TP.HCM

T.T| 31/08/2017 09:41

KHPT - Bộ xây dựng đã có Công văn số 1924/BXD-HTKT gửi văn phòng chính phủ về việc góp ý đối với đề nghị điều chỉnh quy hoạch Nhà máy xử lý nước thải tại TP.HCM.

Đồng thời, Bộ xây dựng cũng có ý kiến về chủ trương đề xuất điều chỉnh quy hoạch cục bộ như: đề nghị UBND TP.HCM cần khẩn trương lập điều chỉnh đồ án quy hoạch chuyên ngành thoát nước, tổ chức chỉ đạo, nghiên cứu các nội dung đề xuất điều chỉnh cục bộ 3 nhà máy và cập nhật kịp thời trong hồ sơ quy hoạch chuyên ngành thoát nước của thành phố, đảm bảo quá trình nghiên cứu, rà soát điều chỉnh quy hoạch được thực hiện đồng bộ, thống nhất, phù hợp với các quy định của Luật quy hoạch đô thị năm 2009. Trong đó, lưu ý một số nội dung sau:

Đề xuất điều chỉnh cục bộ 3 nhà máy xử lý nước thải có sự thay đổi so với các quy hoạch đã phê duyệt. Vì vậy, cần được nghiên cứu rà soát nhằm bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ giữa quy hoạch chuyên ngành thoát nước, điều chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch tổng thể thoát nước lưu vực sông Đồng Nai.

Việc điều chỉnh quy hoạch 3 nhà máy sẽ dẫn đến phải điều chỉnh một phần quy hoạch mạng lưới thoát nước để tiếp nhận lưu lượng cộng dồn của 3 nhà máy xử lý nước thải và bổ sung thêm các tuyến đấu nối và trạm bơm trung chuyển. Đồng thời cần đánh giá khả năng của nguồn tiếp nhận nước thải khi có cả mưa to và triều dâng, cũng như phải đảm bảo khoảng cách ly và vùng đệm nhà máy do công suất nhà máy tăng và bố trí diện tích đất dành cho khu vực lưu trữ, tái sử dụng nước thải sau xử lý.

Việc nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cục bộ này cần có tính kế thừa và không ảnh hưởng đến các dự án đầu tư đã, đang và chuẩn bị triển khai trên địa bàn TP.HCM.

Đề nghị UBND TP.HCM lập báo cáo về nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch 3 nhà máy xử lý nước thải, tổ chức xin ý kiến cộng đồng dân cư trong khu vực quy hoạch; báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng TP.HCM  và quy hoạch tổng thể thoát nước đối với 3 lưu vực phía tây thành phố cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh quy hoạch các nhà máy xử lý nước thải tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO