Diễn viên Huỳnh Đông: Dấu ấn... Gọi giấc mơ về

ÁI NHI| 22/04/2011 09:17

Hẳn nhiều khán giả vẫn nhớ đến một cậu học trò hơi ngố, hiền lành mang tên Quân trong phim Gọi giấc mơ về. Đó là bộ phim thứ ba Huỳnh Đông góp mặt và tạo được dấu ấn “Những ngày giữa tháng 4” này, Huỳnh Đông đang cùng các diễn viên sân khấu kịch Phú Nhuận mang hai vở Nỏ thần, Mẹ và người tình ra các tỉnh miền Bắc. Tuy vậy, nhiều khán giả vẫn gặp anh chàng tuổi Hợi này trên sóng HTV9 trong bộ phim Hoa vàng nơi ấy.

Con đường không trải hoa hồng

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, cậu bé Huỳnh Đông không nuôi dưỡng giấc mơ theo nghề diễn xuất dù từ nhỏ cậu đã được xem người ta tập kịch và diễn kịch nhiều như ăn cơm (nhờ cha - nguyên là phó giám đốc phụ trách tổ chức Nhà hát kịch TP.HCM). Vì vậy, Đông thi đại học kinh tế, chẳng may bị rớt, đành phải nộp đơn vào Trường cao đẳng sân khấu - điện ảnh nhưng cũng... rớt vì chưa kịp chuẩn bị gì. Chỉ sau khi được học một lớp dự thính, Huỳnh Đông mới lờ mờ nhận ra đây là con đường dành cho mình. Nhưng con đường nghệ thuật không trải hoa hồng đón anh.

Hơn hai năm Đông lăn lóc phát tờ rơi, kéo màn ở các sân khấu hài. Nhiều lần ba mẹ gợi ý con trai từ bỏ giấc mơ nghệ thuật, nhưng càng vất vả, lận đận, anh càng nuôi chí theo nghề. Cùng với lòng đam mê và nhận được sự chỉ dẫn của hai thầy NSƯT Văn Thành và đạo diễn Công Ninh, Huỳnh Đông đã biết biến cái chưa thể thành cái có thể bằng năng lực của mình. Vượt qua được thử thách về đam mê, Đông luôn động viên bản thân cố gắng làm việc thật tốt rồi nhiều cơ hội sẽ đến. Và những nỗ lực của anh đã được đền đáp bằng những giải thưởng trong thời gian qua đã tiếp thêm lòng tự tin để Đông bước tiếp trên con đường mình đã chọn.

Dữ tướng nhưng hiền queo

Sở hữu khuôn mặt góc cạnh, đôi mắt nghiêm nghị và hàm râu quai nón hơi... dữ, lại ít nói nên Huỳnh Đông mang lại cảm giác khó gần cho người khác. Tuy nhiên Đông thích cuộc sống đơn giản, không cầu kỳ, kiểu cách. Bởi vậy, dù nhận được nhiều giải thưởng, được nhiều đạo diễn để ý nhưng Huỳnh Đông vẫn giản dị, mộc mạc, chẳng chăm chút vẻ bề ngoài, không ăn nói cho văn vẻ hơn. Anh có sao để vậy. “Nhiều người nói, nhờ vẻ hiền lành, chân chất mà tôi được khán giả yêu quý. Tôi nghĩ vẻ ngoài của mình trời sinh ra vậy thì chấp nhận và nâng nó lên thành... thế mạnh. Tôi sống đơn giản, nghĩ đơn giản, làm việc chăm chỉ...” - anh vui vẻ tâm sự.

Với Đông, được sống với niềm đam mê của mình, làm tốt công việc, đưa người yêu đi ăn những món cô thích là hạnh phúc. Theo lời bạn gái của Huỳnh Đông, trong tình yêu, anh chàng này rất có... khiếu làm hòa. Họ khá tâm đầu ý hợp, đã cùng tham gia vài bộ phim, từng vào vai một cặp vợ chồng trong phim Vó ngựa trời Nam, cùng đang học ngành đạo diễn điện ảnh tại Trường sân khấu điện ảnh TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Huỳnh Đông: Dấu ấn... Gọi giấc mơ về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO