Điện thoại không thể liên lạc và những hệ lụy

TÔN GIA QUYỀN| 01/11/2018 20:50

KHPTO - Giữ kết nối và liên lạc hiện nay được xem là một phần bắt buộc để thể hiện rằng bạn quan tâm. Theo một nghiên cứu từ Kaspersky Lab, tính kết nối bây giờ là một phần trách nhiệm thiết yếu mà bạn dành cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu.

Nghiên cứu cho thấy: khi mọi người không thể sử dụng thiết bị của họ để kết nối thì đa số họ lo sợ rằng gia đình và bạn bè lo lắng (51%), và rằng họ sẽ không thể xử lý kịp thời nếu một thành viên trong gia đình gặp phải vấn đề gì đó (45%).

Chẳng hạn, bạn đang chuẩn bị gặp người yêu để tổ chức một buổi tối kỷ niệm, nhưng đột nhiên bạn phát hiện ra mình đã muộn và bạn muốn “báo cáo” ngay vì không muốn người ấy cảm thấy lạc lõng hay bị bỏ rơi. Và khi bạn chuẩn bị liên lạc thì điện thoại lại hết pin! Bạn không thể kết nối được, và lễ kỷ niệm quan trọng đó đã không thể diễn ra như mong muốn.

Những mối lo ngại về việc không thể kết nối thường là điều dễ hiểu. Sự tác động của việc mất kết nối có thể xảy ra từ chuyện đơn giản, như lỡ một cuộc hẹn (21%), hay những vấn đề lâu dài. Khao sát của Kaspersky Lab cho hay, cứ 6 người gặp rắc rối với người yêu thì 1 người (15%) thừa nhận nguyên nhân là do thiết bị của họ hết pin, bị thất lạc hoặc đánh cắp.

Không chỉ là tình yêu tan vỡ mà nhiều người trong chúng ta có thể cũng sẽ rối tung lên khi thiết bị của mình không thể kết nối. Trong số những người gặp phải vấn đề về kết nối, 21% đã để lỡ một cơ hội giáo dục hoặc kinh doanh, 16% thì đã để những cơ hội này vụt mất, và 13% đã bỏ lỡ một buổi tiệc giao thiệp xã hội, vì lý do thiết bị của họ không thể kết nối trực tuyến.

Mặc cho sự phụ thuộc vào việc giữ kết nối, 18% người không làm gì ngoài việc để thiết bị trực tuyến, chỉ có 34% kiểm soát mức pin của họ và chỉ 22% thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của thiết bị.

Theo ông Dmitry Aleshin - phó chủ tịch bộ phận của Kaspersky Lab, việc không thể truy cập vào thiết bị có thể ảnh hưởng tiêu cực đến những mối quan hệ. Hơn nữa, việc lơ là đối với sự an toàn thiết bị dẫn đến tình trạng các cặp tình nhân luôn mong đợi người ấy hồi âm, cha mẹ muốn ngay lập tức biết con mình đang đi đâu, làm gì và bạn bè thì lại không muốn mình bị phớt lờ.

Hiện nay, tính năng bảo mật Kaspersky Security Cloud có thể giúp giúp người dùng tránh được những tình huống trớ trêu trên. Bảo mật thích ứng cho phép người dùng có thể giữ thiết bị của họ trực tuyến, tránh để người yêu lo lắng. Nó thích ứng với nhu cầu kết nối của mọi người. Chẳng hạn, khi con cái của bạn đang ở ngoài đường thì bạn có thể biết chúng có thể kết nối hay không qua tính năng Battery Tracker trong Kaspersky Safe Kids. Nó thông báo cho phụ huynh khi mức pin trên thiết bị di động của con họ đang xuống thấp.

Nếu bạn không thể đi gặp gỡ hoặc hẹn hò nhưng không muốn để người khác phải chờ, thì tính năng Device Power Consumption cho biết thời lượng pin còn lại trên thiết bị chạy Android và lượng thời gian bạn có để liên lạc trước khi pin cạn.

Khi bạn mất thiết bị và nếu không thể hồi âm thì mối quan hệ hoặc sự nghiệp của bạn có thể sẽ phải chấm dứt. Tuy nhiên, tính năng Anti-theft (chống trộm) có thể giúp bạn định vị và lấy lại chiếc điện thoại chạy Android của mình nhanh chóng, cũng như cho phép người dùng bật báo động, khóa và định vị thiết bị, và thậm chí là chụp ảnh người đang sử dụng nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại không thể liên lạc và những hệ lụy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO