Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế lần II năm 2017

Mai Thy| 03/04/2017 20:15

Ban tổ chức Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế lần II năm 2017 vừa ra thông báo tiếp nhận bài báo cáo và hồ sơ của sinh viên đăng ký tham gia với vai trò là đại biểu của diễn đàn từ nay đến hết ngày 10/5/2017.

Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP.HCM là một sân chơi học thuật quốc tế do Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM và Đại học quốc gia TP.HCM tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, sáng tạo giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên quốc tế cũng như cộng đồng du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, diễn đàn đã quy tụ 100 đại biểu là sinh viên Việt Nam và các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Các chủ đề của diễn đàn đã được các bạn sinh viên bàn luận sôi nổi về thực trạng và đưa ra giải pháp cụ thể, thu hút được sự quan tâm của báo chí và công chúng. Năm nay, diễn đàn được tổ chức trong các ngày từ 21 - 25/6/2017 tại TP.HCM với sự tham gia của 150 đại biểu sinh viên chính thức (100 đại biểu là sinh viên Việt Nam và du học sinh; 50 đại biểu đến từ các quốc gia trong khu vực ASEAN và một số quốc gia có thế mạnh liên quan đến chủ đề như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc) và 5.000 sinh viên Việt Nam dự thính, tham gia các hoạt động của diễn đàn và giao lưu.

Năm nay, với chủ đề: "Cuộc cách mạng công nghiệp lần 4 và Xây dựng đô thị thông minh", diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP.HCM lần II năm 2017 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một sân chơi học thuật hấp dẫn và ý nghĩa dành cho sinh viên quốc tế. Nội dung chính của sự kiện là các diễn đàn khoa học, các đại biểu sẽ thuyết trình, báo cáo các bài tham luận, đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên các nước theo các chủ đề: cuộc cách mạng công nghiệp lần 4; mô hình, ý tưởng về đô thị thông minh; những công nghệ nền tảng, phần mềm sáng tạo xây dựng đô thị thông minh; các dịch vụ của đô thị thông minh; vai trò người dân trong đô thị thông minh v.v... Bên cạnh đó, ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động mang tính giao lưu, kết nối như: lễ khai mạc diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế; tham quan các công trình trọng điểm, các trung tâm khoa học công nghệ và di tích lịch sử tại TP.HCM; giao lưu với sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Đại biểu tham gia diễn đàn phải đảm bảo các tiêu chí: là sinh viên Việt Nam và quốc tế, ưu tiên sinh viên đang học năm 3, năm 4; là tác giả của bài luận về chủ đề của diễn đàn và đã được ban tổ chức xác nhận thông qua; có kỹ năng làm việc nhóm tốt; có kỹ năng thuyết trình, báo cáo và giao tiếp bằng tiếng Anh tốt; tham gia tất cả các hoạt động của diễn đàn.

Mọi thông tin chi tiết về cách thức và hồ sơ đăng ký vui lòng truy cập website: www.issf.vn hoặc số điện thoại (08) 3.8230780 – 0907.159523 (Phương Thủy), email: phuongthuy1806@gmail.com, website: www.khoahoctre.com.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế lần II năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO