Điểm qua những hoạt động trong chiến dịch “Legacy of Good” của Dell

TÔN GIA QUYỀN| 25/06/2018 15:36

KHPTO - Với cam kết “Legacy of Good”, Dell mong muốn mang lại nhiều lợi ích tốt đẹp cho con người thông qua việc sử dụng công nghệ, đặc biệt là đồ công nghệ được sản xuất theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường.

Từ ngày 4/2/2017, Dell đã bắt đầu chiến dịch “2020 Legacy of Good” với cam kết hướng tới một tương lai bền vững và thịnh vượng cho công ty lẫn cộng đồng, được cụ thể hóa qua các hoạt động bảo vệ môi trường và mang đến lợi ích cho xã hội.

Theo ông Amit Midha – chủ tịch thương mại APJ của Dell EMC, cam kết của Dell đóng vai trò quan trọng trong việc chứng minh sự kết nối mạnh mẽ giữa công nghệ và vai trò của công nghệ đối với việc phát triển cuộc sống của con người.

Ứng dụng công nghệ vào những nhu cầu cấp thiết

Theo Dell, trong năm 2018, Dell đã hợp tác với chính phủ của Ấn Độ và Tata Trusts thực hiện chương trình Digital LifeCare - phương pháp chẩn đoán đám mây giúp cải thiện việc khám sức khỏe cho gần 37 triệu người trong độ tuổi 30 tại 150 quận ở Ấn Độ và giúp chính phủ tìm ra những căn bệnh phổ biến tại quốc gia này.

Digital LifeCare cũng cung cấp dữ liệu quan trọng để chính phủ Ấn Độ phân tích tình trạng sức khỏe của cả quốc gia.

Thiết kế bền vững và đổi mới

Tái chế khép kín: Từ năm 2013, Dell đã sử dụng 73 triệu pound vật liệu tái chế vào những sản phẩm mới, duy trì hướng tới mục tiêu đã đặt ra vào năm 2020 là 100 triệu pound.

Tái chế vàng: Dell cũng thực hiện tái chế khép kín đối với vàng, chuyển vàng đã sử dụng trong rác thải điện tử thành thành trang sức qua việc hợp tác với Bayou with Love của Nikki Reed trong bộ sưu tập Circular. Chương trình này đã nhận được giải thưởng bình chọn nhiều nhất tại Hội chợ điện tử tiêu dùng 2018 (CES).

Theo dõi tình trạng rác thải điện tử toàn cầu: Bắt đầu từ năm nay, Dell sẽ thí điểm việc sử dụng công nghệ theo dõi toàn cầu nhằm giám sát việc tái chế một cách có trách nhiệm với các thiết bị điện tử đã sử dụng. Kết quả sẽ được báo cáo trong khoảng 12 tháng trong quá trình thí điểm.

Thu gom và tái chế rác thải đại dương: Dell XPS 13 “2 trong 1” được sản xuất với bao bì được làm từ nhựa, thu nhặt từ rác thải đại dương. Để mở rộng quy mô ngăn chặn rác thải đại dương, Dell kết hợp với Lonely Whale thành lập NextWave, hiệp hội doanh nghiệp chuyên ứng dụng chất liệu rác thải nhựa biển trong sản xuất sản phẩm. NextWave hi vọng sẽ biến 3 triệu pound chất thải nhựa trong vòng 5 năm, tương đương với việc mang 66 triệu vỏ chai nhựa ra khỏi biển. Trong một cam kết của NextWave, công ty sẽ loại bỏ việc sử dụng ống hút nhựa tại các nhà máy của mình trên toàn cầu.

Đầu tư vào chuỗi cung ứng đa dạng và minh bạch

Dell cam kết duy trì chuỗi cung ứng đổi mới, đa dạng và minh bạch, đảm bảo điều kiện làm việc tốt và tiếp cận bền vững với những nhà cung cấp khắp thế giới.

Dell cho phép người dùng tiếp cận nhà máy sản xuất thực, nhìn thấy được điều kiện làm việc của công nhân tại các nhà máy và quan sát sự tương tác giữa khách hàng và nhân viên.

Dell cũng tiếp tục xây dựng một môi trường làm việc linh động, đáp ứng được phong cách làm việc đa dạng của nhân viên.

Hơn 58% nhân viên Dell áp dụng cơ chế làm việc từ xa 1 ngày/tuần.

Nhờ những chính sách khoa học, Dell đã nhận được những bình chọn giá trị, như đạt được 100 điểm trên HRC Corporate Equality Index trong suốt 14 năm liên tiếp, được bình chọn là công ty đạo đức nhất thế giới bởi Ethisphere Institute trong suốt 15 năm…

Hơn 1 triệu người được tiếp cận công nghệ và kỹ năng công nghệ nhờ vào chương trình mang tính chiến lược của Dell trong năm nay. Từ năm 2014, 50 triệu USD đã được Dell đóng góp cho khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Trách nhiệm xã hội của một công ty không chỉ thể hiện qua việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ có giá trị… mà còn thể hiện qua việc đảm bảo an toàn cho người dùng và những cam kết lâu dài của công ty đối với lợi ích xã hội.

Vàng dùng trong các linh kiện điện tử được Dell và đối tác tái chế

Quy trình tái chế rác thải điện tử của Dell

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm qua những hoạt động trong chiến dịch “Legacy of Good” của Dell
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO