Di sản Mỹ Sơn giảm giá vé, mở cửa thêm nhiều di tích

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 28/05/2020 13:41

Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn giảm tới 50% giá vé và mở cửa các di tích đã được chuyên gia Ấn Độ và Việt Nam trùng tu… nhằm tăng lượng khách đến di sản sau khi dịch COVID-19 được khống chế và đẩy lùi.

Ngoài việc mở cửa các di tích trong nhóm tháp K và H đã trùng tu chống xuống cấp, các chuyên gia đã hoàn thành việc phục dựng 4 trụ lớn đặt phía trước cửa nhóm tháp A để du khách dễ hình dung sự uy nghiêm một thời của các đền tháp ở Mỹ Sơn.

Theo các chuyên gia, nhóm tháp A là nhóm tháp ấn tượng nhất tại quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn và là nhóm tháp có nhiều tháp còn nguyên vẹn nhất. Việc phục dựng hoàn thiện các trụ lớn phía trước nhóm tháp A, cũng như trùng tu nhóm tháp này sẽ tạo ra điểm nhấn đối với du khách.

Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn Phan Hộ cho TTXVN biết, bên cạnh việc mở cửa thêm các di tích, chú trọng chất lượng các dịch vụ vận chuyển, ẩm thực, hướng dẫn, cung cách phục vụ… trong kế hoạch kích cầu dài hơi sau khi dịch COVID-19 được đẩy lùi, bắt đầu từ 1/6-1/9/2020, di sản sẽ giảm 30% giá vé đối với khách du lịch nói chung và 50% đối với khách đoàn có hộ khẩu tại tỉnh Quảng Nam. Học sinh dưới 16 tuổi sẽ được miễn phí tham quan, giảm 10% giá tất cả các mặt hàng lưu niệm trong quần thể di sản.

Đoàn khách có 10 người trở lên sẽ được chụp ảnh lưu niệm với các hướng dẫn viên và diễn viên múa Chăm tại Không gian nhà biểu diễn, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ người Chăm biểu diễn.

Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn là quần thể kiến trúc đền tháp cổ của người Champa, với hơn 70 đền tháp được xây dựng từ thế kỷ thứ VII-XIII. Năm 1999, Khu di tích Mỹ Sơn đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Do tác động của thời gian và nhiều yếu tố khác, di sản này từng bị xuống cấp nghiêm trọng, tuy nhiên di sản đã nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, chính phủ nhiều nước trên thế giới và các tổ chức phi chính phủ trong việc trùng tu chống xuống cấp.

Từ nhiều năm nay, Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn đã trở thành điểm du lịch không thể thiếu đối với du khách mỗi khi đến Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di sản Mỹ Sơn giảm giá vé, mở cửa thêm nhiều di tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO