Đi du lịch cần mang theo gì?

20/04/2006 02:25

Giày: Nên chọn mua giày vừa chân, đế mềm. Không nên mang giày cao gót. Nếu đi bộ đường dài nên chọn giày (bata, sandal) mà bạn mang quen thường xuyên (những đôi giày mới mua, có thể làm rộp chân). Mang theo ít nhất 2 đôi vớ để thay đổi (loại vớ dày để bảo vệ bàn chân) và thuốc khử mùi hôi chân.

Vali - giỏ đựng đồ:

Càng gọn càng tốt, nếu bạn đi nước ngoài nên mang loại vali hoặc giỏ có bánh xe (loại không bánh xe, bạn phải nhờ nhân viên phục vụ ở khách sạn khiêng lên phòng dĩ nhiên tốn khoản tiền cho dịch vụ này).

Thức ăn: phải tìm hiểu ẩm thực nơi bạn đến có phù hợp với khẩu vị mình không vàmang theo một ít để dự trữ. Chẳng hạn, ở Trung Quốc, chỉ dùng nước tương, do đó, bạn phải phòng thủ một chai nước mắm nhỏ, một ít chà bông (ruốc)... nếu có thể.

Đóng hành lý:

Hãy chắc chắn trong hành lý có các loại thuốc mà bạn thường dùng (nhớ để nguyên tên từng loại thuốc) hoặc toa thuốc để trong trường hợp khẩn bác sĩ có thể biết bạn đang sử dụng loại thuốc nào) và các thông tin về bạn (địa chỉ, số điện thoại liên lạc...) phòng ngừa trường hợp thất lạc hành lý.

Khi du lịch đến các vùng, quốc gia nhiệt đới nên hỏi bác sĩ của bạn các loại thuốc nào cần mang theo như thuốc tiêu chảy, kháng sinh... Nếu các công ty không có túi y tế chung thì nên mang theo túi y tế riêng (băng cá nhân, đỡ băng vết thương, thuốc sát trùng...) và đồ dùng cá nhân (một số quốc gia, sẽ không miễn phí các khoản này).

Nên hỏi nhà tổ chức trọng lượng được mang theo (nếu đi máy bay), để đỡ đóng tiền phạt quá cước.

Cần biết một số điện thoại cần thiết: để yêu cầu giúp đỡ khi gặp rắc rối như số điện thoại của Lãnh sự quán Việt Nam tại quốc gia hoặc lãnh thổ bạn đến (đi nước ngoài), công an, bệnh viện... Khi vào khách sạn, nên lấy ngay danh thiếp khách sạn bỏ vào túi (phòng bị lạc, có địa chỉ quay về). Khi lên xe, nhớ xin số điện thoại của hướng dẫn viên du lịch hoặc văn phòng đại diện của công ty du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi du lịch cần mang theo gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO