Đi chợ phiên mua nông sản an toàn

VỸ PHƯỢNG| 08/08/2019 11:43

KHPTO - Vào cuối tuần, người dân đô thị háo hức đến chợ phiên để tìm hiểu, mua các sản phẩm nông sản an toàn đã được chứng nhận đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Việc mua bán tại đây diễn ra sôi nổi, hàng hóa tiêu thụ dễ dàng hơn, từ đó, tạo động lực thúc đẩy nông nghiệp chất lượng cao của TP.HCM phát triển.

Chợ phiên nông sản an toàn tại Công viên Bình Phú, quận 6, TP.HCM do Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn chủ trì tổ chức vừa họp phiên đầu tiên (diễn ra từ ngày 5 - 7/7 và họp định kỳ vào sáng chủ nhật hàng tuần) là điểm bán thứ 10 với 24 gian hàng trưng bày giới thiệu, quảng bá, kinh doanh các mặt hàng nông sản thiết yếu đã được chứng nhận an toàn thực phẩm (VietGAP, GlobalGAP, Chuỗi thực phẩm an toàn của TP.HCM). P

hiên chợ cuối tuần lần đầu họp nên chưa nhộn nhịp, tuy nhiên, khách đến đây đều có tâm lý muốn mua sản phẩm vì ít khi họ được tiếp cận nông sản an toàn. Đối với nhà sản xuất, hình thức chợ phiên nông sản an toàn cũng là kênh phân phối, bán hàng và quảng bá, tiếp thị sản phẩm. “Mấy tuần trước có mua sản phẩm rau sạch ở các điểm bán quận 5, Bình Tân. Nay mở thêm điểm bán ở quận 6, thuận lợi hơn đỡ phải đi xa. Mua sản phẩm tại đây, biết rõ nguồn gốc, xuất xứ, thấy yên tâm hơn” - bà Lý Thị Kiểng ở quận 6 chia sẻ.

Chị Hà Hoàng Tú, cho biết: “Đà Lạt đã có rau thủy canh từ lâu, nay TP.HCM cũng có nơi sản xuất, có thể tiêu thụ tại chỗ rất thuận lợi. Ở phiên chợ này, có nhiều loại trái cây, rau xanh được bán với giá phải chăng, sản phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe. Các phiên chợ như thế này nên tổ chức nhiều hơn để người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm sạch”.

Đại diện Công ty cổ phần Ba Huân (đơn vị tham gia phiên chợ) cho biết: “Công ty Ba Huân luôn đồng hành với các chương trình về an toàn vệ sinh thực phẩm của TP.HCM, vì đây là phương châm kinh doanh của công ty hướng đến lợi ích cộng đồng. Để sản phẩm tới tay người tiêu dùng đảm bảo an toàn, chúng tôi đầu tư công nghệ xử lý trứng tự động đạt chuẩn châu Âu đảm bảo nguồn trứng sau xử lý sạch 99,9%.

Đồng thời, đầu tư hàng ngàn tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn dinh dưỡng không biến đổi gen và các trang trại gà quy mô lớn ở Bình Dương, Bến Lức theo quy trình chăn nuôi khép kín, tự động. Cùng với đó, nhập khẩu giống gà Hyline từ Mỹ nhằm mục tiêu tạo ra sản phẩm trứng của Ba Huân luôn có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt nhất cho người tiêu dùng”.

Bên cạnh những sản phẩm, doanh nghiệp lâu năm có uy tín, phiên chợ tại Công viên Bình Phú còn có những sản phẩm, tên tuổi mới như rau củ và thủy sản sạch nuôi trồng theo công nghệ Aquaponics của Green Tech Shop, hay sản phẩm thức uống cà gai leo Sadi của Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long. Các doanh nghiệp này cho biết, họp phiên đầu tiên nên sức tiêu thụ sản phẩm còn yếu (do sản phẩm mới, đối tượng tiêu thụ hạn hẹp), họ mong muốn giới thiệu, quảng bá sản phẩm an toàn để người tiêu dùng tìm hiểu, đồng thời, sẽ tham gia nhiều phiên chợ như thế này và một số hội chợ nữa để kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Tính đến nay, TP.HCM đã tổ chức chợ phiên nông sản an toàn tại 10 địa điểm, ghi nhận tổng cộng 200 thỏa thuận, đơn đặt hàng tiêu thụ sản phẩm an toàn với tổng giá trị đạt 22,5 tỷ đồng/ tháng. Sắp tới đây, TP.HCM sẽ tổ chức chợ phiên tại các quận Bình Tân, Phú Nhuận, quận 3, sẽ hỗ trợ những doanh nghiệp mới (lần đầu tham gia, có sản phẩm sạch) kết nối tiêu thụ, tạo cơ hội cho doanh nghiệp lâu năm quảng bá những dòng sản phẩm mới, chất lượng, giúp các doanh nghiệp, nhà kinh doanh mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi chợ phiên mua nông sản an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO