Deskpins “Đóng ghim”các cửa sổ ứng dụng

28/11/2006 14:44

Có một chương trình rất nhỏ, chỉ khoảng 90 KB, nhưng lại có ích lợi lớn cho những ai làm công việc soạn thảo, biên dịch... thường xuyên phải tham khảo tài liệu hoặc sử dụng một công cụ nào đó. Deskpins sẽ giúp cho tài liệu tham khảo hay công cụ này luôn hiện diện trên desktop, theo kiểu “always on top”, trong khi cửa sổ ứng dụng chính vẫn mở để làm việc như bình thường.

Khi cần so sánh, sao chép dữ liệu, văn bản từ chương trình ứng dụng này vào một chương trình ứng dụng khác, bạn phải liên tục bấm tổ hợp phím Alt+Tab để nhảy qua lại giữa các cửa sổ rồi thực hiện công việc của mình. Cách làm này tiêu tốn nhiều thời gian, việc phải cố gắng ghi nhớ thông tin sẽ làm cho bạn mệt mỏi, dễ gây ra những sai sót không đáng có. Để đơn giản hóa, bạn có thể sử dụng một chương trình miễn phí mang tên Deskpins với tính năng “đóng ghim” các cửa sổ lại, để bạn thực hiện việc so sánh hay sao chép dữ liệu dễ dàng hơn.

Sau khi kích hoạt, mặc định chương trình sẽ thường trú ở khay hệ thống (system stray). Để đóng ghim lại một cửa sổ bất kỳ, bạn cần phải giảm bớt kích thước cửa sổ đó, chỉ để vừa đủ cho việc so sánh sau này. Bấm chuột vào biểu tượng của chương trình ở khay hệ thống rồi bấm vào cửa sổ muốn đóng ghim. Bây giờ, bạn chỉ việc mở các cửa sổ muốn làm việc rồi sau đó thực hiện các công việc so sánh và xử lý thông tin vì các cửa sổ đã đóng ghim sẽ luôn được mở trước mắt bạn.

Để tháo gỡ một cửa sổ đang được đóng ghim, bạn chỉ cần bấm vào vị trí chiếc ghim hoặc bấm phải vào biểu tượng của chương trình Deskpins ở khay hệ thống, sau đó bấm vào tùy chọn Remove all pins.

Chương trình Deskpins có dung lượng gọn nhẹ (khoảng 90 KB), tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/XP/Vista. Bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ:

http://www.pcauthority.com.au/downloads.aspx?dl=175. ó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Deskpins “Đóng ghim”các cửa sổ ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO