Derasoft phân phối các giải pháp bảo mật của Digicert tại Việt Nam

CAO KIẾN NAM| 29/08/2019 21:45

KHPTO - Công ty Derasoft và Digicert (Mỹ) vừa tổ chức hội thảo “Tầm quan trọng của chứng thư số trong giao dịch trực tuyến tại Việt Nam” trong suốt ngày 27/8/2019 tại TP.HCM. Các diễn giả trong và ngoài nước đã phân tích yếu tố quan trọng trong việc dùng chứng thư số trong các giao dịch trực tuyến nói riêng và các hoạt động trên mạng Internet nói chung; sức mạnh của máy tính lượng tử trong việc giải mã password.

Công ty Digicert là đơn vị đã mua lại mảng xác thực của hãng bảo mật có tiếng trên thế giới là Symantec hồi năm 2017. Hiện nay, Digicert là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chứng thư số SSL, PKI, IoT, cũng như nghiên cứu giải pháp bảo mật hậu lượng tử (Post-Quantum Cryptography).

Cũng tại hội thảo này, hai công ty nói trên đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược: Derasoft được phép phân phối các dòng sản phẩm và giải pháp bảo mật của Digicert tại thị trường Việt Nam.

Theo báo cáo Netcraft SSL Survey công bố vào tháng 5/2019, hiện có đến 77% lưu lượng truy cập web tại Việt Nam không được mã hóa. Đây là một thông tin đáng báo động, cho thấy việc bảo mật thông tin người dùng trưc tuyến tại Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức. Hơn 95% website tại Việt Nam chỉ trang bị các chứng thư số DV hoặc chứng thư số miễn phí, vốn có độ xác thực không cao.

Ông Mai Minh - CTO của Công ty Derasoft, cho biết: “Hơn 66% các giao dịch thương mại điện tử thành công đến từ các website có độ xác thực doanh nghiệp và nâng cao. Điều đó cho thấy, niềm tin đối với đơn vị quản lý website vẫn là một trong các yếu tố quan trọng để người tiêu dùng thực hiện các giao dịch điện tử”.

Cũng tại hội thảo này, ông Huỳnh Lâm Hồ - CEO của Công ty Haravan (đơn vị cấp nền tảng OmniChannel Commerce Platform), đã phân tích về “Việc xác thực, định danh trong thương mại điện tử”.

Ông Alan Goh (SE), đại diện của Công ty Digicert, thì cảnh báo về sự ra đời và chạy đua phát triển máy tính lượng tử (Quantum Computing) cũng những rủi ro bảo mật mà nó mang lại. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một máy tính lượng tử, vốn có thể mạnh hơn hàng triệu lần so với những siêu máy tính mạnh nhất hiện nay, có thể bẻ được một thông điệp được mã hóa bởi một khóa RSA 2048 bit trong vòng 8 giờ. Digicert hiện đang hợp tác với Microsoft, ISARA, Viện tiêu chuẩn và công nghệ Mỹ, và nhiều tổ chức khác để đưa ra các ý tưởng và chuẩn hóa, nhằm đi đến một giải pháp lai “hybrid” có thể bảo vệ một máy chủ trước các cuộc tấn công của máy tính hiện nay và máy tính lượng tử trong tương lai.

Điều đáng lo ngại là hiện nay chi phí để sở hữu một máy tính lượng tử là không cao. Theo ông Mai Minh - CTO của Công ty Derasoft, giá một máy tính lượng tử chỉ từ 10.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Derasoft phân phối các giải pháp bảo mật của Digicert tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO