Đề xuất 3 giải pháp ứng dụng công nghệ quản lý, giám sát cách ly tại nhà

T.L| 07/07/2021 01:47

KHPTO - Ngày 6/7, Sở thông tin và truyền thông TP.HCM đã có đề xuất UBND thành phố 3 giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát cách ly tại nhà trên địa bàn thành phố.

Giải pháp thứ hai là STAYHOME, được Hội tin học TP.HCM đề xuất. Sản phẩm do Công ty TMA Solutions cung cấp và Công ty TNHH MTV phát triển Công viên phần mềm Quang Trung cung cấp hỗ trợ hạ tầng. Thiết bị sử dụng gồm điện thoại di động và vòng đeo tay. Vòng đeo tay sẽ có chức năng tăng cường giám sát và đo nhiệt độ. Hội tin học thành phố đề nghị hỗ trợ miễn phí 1.000 vòng đeo tay (tương đương 25.000 USD) khi áp dụng giải pháp này.

Giải pháp thứ ba là HCMCovidSafe do nhóm Tech4Covid (Đại học khoa học tự nhiên, Đại học công nghệ thông tin TP.HCM...) đề xuất. Thiết bị sử dụng là vòng đeo tay có tích hợp SIM điện thoại.

Trong 3 giải pháp trên, Sở thông tin và truyền thông đề xuất chọn giải pháp VHD của Viettel là giải pháp chính để triển khai, bởi đây là giải pháp được Bộ y tế chọn thí điểm. Giải pháp này có ưu điểm là quản lý tổng thể, tích hợp nhiều chức năng khác như khai báo y tế, quản lý nhập cảnh, phản ánh y tế… Bên cạnh đó, sở cũng đề xuất tăng cường hai giải pháp của STAYHOME và HCMCovidSafe để nâng cao hiệu quả giám sát cách ly ở những địa phương phù hợp.

Thời gian triển khai thí điểm dự kiến được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu (tháng 7/2021) sẽ áp dụng tại quận 7, quận 12, Gò Vấp, Tân Bình và Đại học quốc gia TP.HCM. Giai đoạn 2 (trong tháng 8/2021) sẽ triển khai rộng trên tất cả quận, huyện và TP. Thủ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất 3 giải pháp ứng dụng công nghệ quản lý, giám sát cách ly tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO