Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu vải thiều

M.T| 27/04/2015 15:49

Để đảm bảo nguồn vải xuất khẩu, năm 2015, tỉnh Bắc Giang có 9.700 ha vải thiều sản xuất theo tiêu chí VietGAP và 100 ha GlobalGAP tại huyện Lục Ngạn, sản lượng vải GAP nói chung dự kiến đạt khoảng 60.600 tấn. Sau khi hoàn tất thủ tục, ngày 17/3/2015 Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu I - Cục bảo vệ thực vật cho biết, phía Mỹ đã đồng ý cấp 6 mã vùng trồng cho 60,38 ha của 109 hộ nông dân ở xã Hồng Giang và sản phẩm thu hoạch trên diện tích canh tác này đủ tiêu chuẩn nhập khẩu vào Mỹ.

Cục xúc tiến thương mại (Bộ công thương) đã giới thiệu Công ty AH International của Mỹ nhập khẩu vải vào Mỹ. Một số doanh nghiệp thành viên Vinafruit đã có thị trường Mỹ cũng đã lên phương án đưa vải sang Mỹ trong mùa này. Trung tâm xúc tiến thương mại Bắc Giang cũng đã có buổi làm việc với Công ty Thanh Bình Jeune (trụ sở tại Paris, Cộng hòa Pháp) chuyên kinh doanh nông sản, có hệ thống cửa hàng tiện lợi, có nhu cầu nhập khẩu trái vải tươi vào thị trường Pháp, mỗi chuyến bay khoảng 500 kg. Các đầu mối nhập khẩu vải vào thị trường Trung Quốc, Lào, Campuchia đã đạt được thỏa thuận duy trì chuỗi cung ứng truyền thống. Việc chiếu xạ sẽ được thực hiện tại nhà đóng gói An Phú (Bình Dương).

Về thương hiệu, các doanh nghiệp xuất khẩu thường dùng nhãn hiệu của mình trong khi Sở công thương Bắc Giang đã thực hiện đăng ký bảo hộ thương hiệu vải thiều Lục Ngạn tại các nước có tiềm năng xuất khẩu vải thiều ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Campuchia và khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh sử dụng thương hiệu tập thể này. Trong quý II/2015 văn bằng bảo hộ nhãn hiệu vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang sẽ được cấp tại Lào và Trung Quốc. Hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang đang được nộp ở Mỹ, Úc, Singapore, Israel, Đức, Pháp và Nga.

Đối với thị trường trong nước, Sở công thương Bắc Giang đang xúc tiến các hội nghị kết nối cung cầu vải thiều tại TP.HCM, tại các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Tổng công ty hàng không Việt Nam và tiến hành các công việc hậu cần, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trái vải ngay tại các trung tâm tập kết vải tại Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu vải thiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO