Đẩy mạnh hệ sinh thái IoT tại Việt Nam

Việt ​Thy| 19/04/2018 22:11

KHPTO - Vừa qua, Saigon Innovation Hub (SIHUB – Sở KH&CN TP.HCM) đã phối hợp với Bosch Việt Nam khởi động cuộc thi Hackathon “IoT innovation for Vietnam” - cuộc thi được tổ chức với mục tiêu tìm kiếm các giải pháp công nghệ sáng tạo để giải quyết những vấn đề của xã hội. Cuộc thi là một phần trong kế hoạch chiến lược giữa SIHUB và Bosch Việt Nam nhằm hỗ trợ và xây dựng cộng đồng ngành IOT và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Theo đó, Hackathon sẽ có 2 giai đoạn: phát triển sản phẩm tập trung (hacking) và tiền ươm tạo. Ở giai đoạn hacking, các nhóm được đào tạo những kiến thức mới nhất về IR 4.0, được đào tạo và được cung cấp bộ công cụ tốt nhất từ Bosch. Giai đoạn hacking kết thúc bằng Hackathon kéo dài hai ngày. Các đội được huấn luyện bởi các chuyên gia từ SIHUB và Bosch. Sau đó, cùng cạnh tranh để được chọn tham gia chương trình tiền ươm tạo trong 3 tháng của chương trình.

Các đội sẽ được hỗ trợ không gian làm việc và được sử dụng phòng thí nghiệm R&D của SIHUB và Bosch. Đội chiến thắng sẽ được nhận giải thưởng trị giá 55 triệu đồng. Bên cạnh đó, tất cả các đội sẽ có cơ hội cạnh tranh với các giải pháp và startup hàng đầu trong lĩnh vực IOT trong nước để tham gia Chương trình ươm tạo IOT 3 tháng và trình diễn tại Hội nghị cấp cao Emerging Tech Asia tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 năm 2018.

“Công nghệ tiên tiến và qua việc cộng tác với các đối tác khác nhau, chúng tôi đang trao cho các tài năng trẻ cơ hội để phát triển và xây dựng các giải pháp nhằm giải quyết những thách thức ở địa phương. Chúng tôi sẽ xây dựng một hệ sinh thái bao gồm các chuyên gia công nghệ Bosch, các chuyên gia IoT toàn cầu và cộng đồng các nhà phát triển địa phương để thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo ", ông Guru Mallikarjuna, tổng giám đốc Bosch Vietnam cho biết.

"Đội ngũ kỹ sư trẻ của chúng tôi rất năng động, đa dạng và nhiệt huyết, có kinh nghiệm và kỹ năng tương đương với các kỹ sư hàng đầu thế giới. Với công nghệ tiên tiến, chúng tôi muốn được cùng chung tay nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo tồn các nguồn tài nguyên", ông Baskaran R, tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp Bosch Việt Nam, chia sẻ.

Diễn ra trong 2 ngày 14, 15/4 vừa qua, kết quả cuộc thi Hackathon đã gọi tên 2 đội thắng cuộc, đó là Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM với giải pháp: “Hệ thống báo cháy thông minh" và Trường đại học Việt Đức với giải pháp: “Tạo ra trải nghiệm mua sắm mới trong siêu thị thông qua việc giảm bớt xe đẩy hàng và tiết kiệm thời gian chờ thanh toán ở quầy cashier”.

Hai nhóm thắng cuộc này sẽ được nhận phần thưởng 25 triệu/nhóm và đưa vào chương trình Pre-incubation 3 tháng để tiếp tục phát triển ý tưởng với sự hỗ trợ từ Bosch (nguồn vốn, cố vấn, phòng lab...) và SIHUB (cố vấn, không gian làm việc...).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh hệ sinh thái IoT tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO