Đẩy mạnh các giải pháp để tái đàn, tăng đàn heo

H. TÚ| 02/06/2020 18:46

KHPTO - Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã gửi Công văn số 3671/BNN-CN đề nghị các chủ tịch UBND tỉnh (thành phố), chỉ đạo các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp triển khai các giải pháp tối ưu để tái đàn và tăng đàn heo, bảo đảm nguồn cung thịt heo.

Các địa phương cần tổ chức thông tin, tuyên truyền chăn nuôi heo an toàn sinh học theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNT. Bộ NN&PTNT đề nghị chủ tịch UBND (thành phố) quan tâm chỉ đạo thực hiện các nội dung nêu trên và thông báo về Bộ NN&PTNT các vấn đề phát sinh để phối hợp, xử lý kịp thời.

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, tỷ lệ tái đàn heo trong tháng 4/2020 so với thời điểm trước dịch thì tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Lai Châu đứng đầu với tỷ lệ 68%; tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Đồng Tháp có tỷ lệ tái đàn thấp nhất lần lượt là 36% và 21%.

Trước đó, ngày 28/5, Bộ NN&PTNT cũng đã chính thức cho nhập heo sống để giảm nhiệt thị trường heo hơi. Các doanh nghiệp nhập khẩu heo sống phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về kiểm dịch nhập khẩu, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc ở trong nước, thực hiện cách ly heo sống nhập khẩu 30 ngày. Như vậy, phải qua giữa tháng 7 mới có heo sống “ngoại” chính thức ra thị trường. Đây là lần đầu tiên Việt Nam chính thức cho nhập heo sống từ nước ngoài vào. Theo số liệu của Bộ NN&PTNT, tính đến hết ngày 22/5, lượng thịt heo nhập khẩu là 67.000 tấn, tăng rất mạnh so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh các giải pháp để tái đàn, tăng đàn heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO