Dấu ấn 1 năm hoạt động của nhà máy Daikin Việt Nam

LƯU TRIỀU TIÊN| 04/01/2020 11:10

KHPTO - Sau 1 năm hoạt động, nhà máy Daikin đã tạo ra một môi trường sống xanh, và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời đóng góp 434 tỷ đồng cho ngân sách của tỉnh Hưng Yên.

Nhà máy sản xuất điều hòa Daikin đầu tiên tại Việt Nam được đã được thành lập hồi tháng 5/2018 tại khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên.

Tập đoàn Daikin đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất điều hòa với vốn đầu tư 8 tỷ yên Nhật, tương đương gần 1.700 tỷ đồng. Quy mô của dự án lên đến 28.000 m2, với chỉ tiêu năng suất đạt 500.000 bộ sản phẩm điều hòa dân dụng. Theo kế hoạch, khi các dây chuyền mới được lắp đặt hoàn thiện có thể nâng công suất lên 700.000 bộ sản phẩm/năm.

Sau hơn 1 năm, với sự đầu tư mạnh mẽ và bài bản đến từ tập đoàn đến từ Nhật Bản về máy lạnh, nhà máy Daikin tại Việt Nam đã có sự thay đổi và tăng trưởng rõ rệt về quy mô cũng như năng lực sản xuất.

Bên cạnh đó, Daikin Việt Nam còn thấu hiểu sâu sắc triết lý: niềm tin của khách hàng chính là yếu tố mang lại thành công cho doanh nghiệp. Vì thế, nhà máy đã đặt nhiều tâm huyết vào việc đào tạo nhân viên và kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Trước khi đến tay người tiêu dùng, sản phẩm điều hòa Daikin phải thông qua 300 bước kiểm tra nghiêm ngặt theo 7 hạng mục, gồm: khả năng vận hành cơ bản ở những điều kiện nhiệt độ khác nhau, độ ồn vận hành, kháng mưa, độ bền thông qua kiểm tra thả rơi, kiểm tra độ tin cậy, kiểm tra an toàn và rung lắc thân máy.

Nhà máy Daikin Việt Nam thừa hưởng các công nghệ và kỹ thuật hiện đại của các nhà máy khác thuộc tập đoàn Daikin trên toàn thế giới, như ứng dụng IoT trong kỹ thuật quản lý sản xuất, dây chuyền sản xuất module linh hoạt và dễ thích nghi với những thay đổi của thị trường, công nghệ tự động hóa nhằm giảm thiểu sai lầm chủ quan của con người...

Song song với các hoạt động sản xuất, nhà máy Daikin còn chú trọng đến việc đào tạo nguồn nhân lực với tay nghề cao và kiến thức sâu rộng. Nhà máy Daikin Việt Nam cũng đã xây dựng Trung tâm đào tạo DOJO nhằm giới thiệu những công nghệ mới, cũng như huấn luyện các kỹ năng cần thiết trước khi công nhân làm việc... Các công nhân có tay nghề cao sẽ có cơ hội được đề xuất đi nước ngoài để tham gia các cuộc thi kỹ năng với công nhân của nhà máy Daikin tại các quốc gia khác.

Ông Ogami Noriyoshi – phó tổng giám đốc, kiêm gám đốc nhà máy Daikin Việt Nam, chia sẻ: “Nhà máy Daikin và hàng trăm nhân viên đã cùng nhau nỗ lực, bền chí vượt qua để đi đến ngày hôm nay, tạo ra những giá trị đặc biệt, cùng nhau làm nên thương hiệu”.

Trong tương lai, nhà máy Daikin sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển áp dụng các công nghệ thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện, như ứng dụng IoT trong kỹ thuật quản lý sản xuất, sử dụng môi chất lạnh thế hệ mới R32 không chứa chất gây suy giảm tầng ozone và công nghệ biến tần tiết kiệm điện… cũng như tạo ra nhiều việc làm mới, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Một phần trong dây chuyền sản xuất trong nhà máy Daikin Việt Nam.

Công nhân trong nhà máy Daikin Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn 1 năm hoạt động của nhà máy Daikin Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO