Đất vùng ven đang rục rịch tăng giá?

Thái Đoàn| 15/02/2017 16:30

KHPT - Sau khi thông tin 3 huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn có thể quy hoạch lên quận, giá đất tại các địa bàn này đã rục rịch chuyển động. Lợi thế của những huyện ngoại thành là giá đất hiện nay chỉ dao động 4 - 7 triệu đồng/m2, bên cạnh đó, hệ thống giao thông đang dần được hoàn thiện.

Chẳng hạn như huyện Bình Chánh được kết nối với quốc lộ 1A và tỉnh lộ 10 nối liền với khu công nghiệp Đức Hòa, Long An; đường Nguyễn Văn Linh nối từ quốc lộ 1A đến quận 7; đường Võ Văn Kiệt nối từ quốc lộ 1A qua sông Sài Gòn đến quận 2 và đi Đồng Nai; quốc lộ 50 nối huyện Bình Chánh với các huyện Cần Đước, Cần Giuộc của tỉnh Long An. Còn huyện Nhà Bè lại nằm ở cửa ngõ của Nam Sài Gòn, giáp ranh với các tỉnh Long An, Đồng Nai và có các tuyến đường chính như Lê Văn Lương, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát nối Nhà Bè vào trung tâm thành phố, đặc biệt là thừa hưởng những tiện ích cơ sở hạ tầng cao cấp của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Huyện Hóc Môn nằm ở khu tây bắc của thành phố, giáp ranh với Tây Ninh, Long An và Bình Dương đang được quy hoạch cơ sở hạ tầng với tuyến Metro số 2 nối Bến Thành - Tham Lương và khu vực bến xe An Sương cũng đang được nâng cấp tạo lợi thế cho các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản nơi đây.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng chục dự án ở vùng ven TP.HCM và Đồng Nai đã đón đầu xu thế như: An Hạ Riverside, Khu dân cư Tây Sài Gòn, Đại Phúc Town, Việt Phú Garden... Trong năm 2016, nhiều chủ đầu tư như Kim Oanh với dự án RichLand City, EximRS phân phối dự án Khu đô thị Long Hưng của Dona Coop có diện tích hàng trăm ha đất... đang tiếp tục đầu tư mạnh vào Đồng Nai. Hay gần đây, Tập đoàn Thành Thành Công của gia đình ông Đặng Văn Thành đã mua 35% cổ phần của Tổng công ty Tín Nghĩa - doanh nghiệp có quỹ đất lớn hàng đầu tại Đồng Nai.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Đồng Nai đều khẳng định, thị trường bất động sản trong tỉnh ở những khu vực sắp xây dựng đường, công trình giao thông lớn, đất có tăng 10 - 20% là điều bình thường. Trước đây, đường đi lại nhỏ hẹp, khó khăn, giờ có dự án làm đường, cầu và các công trình kết cấu hạ tầng khác thì đương nhiên giá sẽ tăng. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế 2 năm nay đang khá dần lên, lãi suất vay ngân hàng khá ổn định và có chiều hướng giảm so với trước nên nhu cầu mua đất, nhà ở có tăng.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, chủ tịch Hiệp hội bất động sản Đồng Nai, thị trường bất động sản khu vực Biên Hòa, Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch và những khu vực ven TP. Biên Hòa từ nay đến năm 2017 tiếp tục tốt hơn.

Không chỉ Đồng Nai, Long An cũng đang quay lại cuộc đua giành khách hàng với thị trường TP.HCM. Chỉ trong vài tháng qua, nhiều dự án lớn đã được các chủ đầu tư triển khai rầm rộ. Địa ốc Cát Tường Đức Hòa chuẩn bị tung ra dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ du lịch sinh thái tại Long An. Trong giai đoạn đầu, doanh nghiệp này dự kiến sẽ đưa 1.200 sản phẩm vào thị trường, giá bán từ 319 triệu đồng/nền, đủ sức cạnh tranh với các dự án được triển khai tại khu vực vùng ven TP.HCM. Tập đoàn Trần Anh đang triển khai đợt mở bán tiếp theo Khu đô thị Bella Vista City (Đức Hòa). Với quy mô 75 ha, giá 220 triệu đồng/nền, sản phẩm hướng đến người mua thực. Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng chuẩn bị triển khai một dự án đất nền quy mô 3.734 ha tại Long An.

Ông Lê Tiến Vũ, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc Cát Tường khẳng định: “Dự án Khu đô thị thương mại - dịch vụ & du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh hiện nay tăng 20% so với trước đây. Và trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục tăng hơn nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất vùng ven đang rục rịch tăng giá?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO