Đất nền, chung cư vẫn được “chuộng”

THU HẰNG (TTXVN)| 26/12/2021 00:59

KHPTO - Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng thị trường bất động sản vẫn được xem là “bến đỗ” an toàn cho các nhà đầu tư. Trong số đó, đất nền và căn hộ được đánh giá là hai phân khúc "chiếm sóng" trên thị trường.

Các chuyên gia nhận định, kể từ quý 2/2021, trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết dự án bất động sản tại Việt Nam đều bị tác động bởi lệnh giãn cách xã hội. Điều đó khiến chuỗi cung ứng vật liệu, thiết bị xây dựng đứt gãy, nguồn nhân lực bị hạn chế... Cùng đó, tiến độ thi công các dự án bị trì hoãn, khiến nguồn cung sản phẩm mới trên thị trường trở nên khan hiếm.

Theo khảo sát của trang Batdongsan.com.vn, phân khúc thấp tầng tăng giá mạnh trên thị trường. Mức tăng mạnh nhất thuộc về khu vực ngoại ô Hà Nội là Gia Lâm, Hoài Đức, Hà Đông. Tại Hoài Đức, các dự án thấp tầng như An Lạc Green Symphony, Hinode Royal Park, Hado Charm Villas cũng ghi nhận mức tăng giá so với năm ngoái.

Giá bán tại Hado Charm Villas từ mức 60 triệu đồng/m2 thời điểm đầu năm thì nay đã chạm mức từ 70 - 75 triệu đồng/m2. Hay, tại dự ăn Hinode Royal Park, giá tăng từ mức 70 - 76 triệu đồng/m2 lên 77 - 85 triệu đồng/m2.

Những con số này cho thấy, sự tăng giá ấn tượng trong năm 2021 của đất nền phía Tây Hà Nội và trở thành tâm điểm đầu tư trên thị trường bất động sản thủ đô. Đây cũng là khu vực được tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng toàn diện cũng như hưởng lợi từ các chính sách quy hoạch của thành phố.

Trên thực tế, nhu cầu nhà ở của người dân ngày một tăng cao. Bởi vậy, nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản đang tập trung đẩy mạnh các dự án để “vực dậy” thị trường sau thời gian dài giãn cách.

Tại khu vực phía Nam, báo cáo của DKRA Việt Nam cũng cho thấy,trong tháng 10 vừa qua, TP.HCM có 1 dự án đất nền được mở bán mới, cung cấp ra thị trường 26 nền, với tỷ lệ tiêu thụ đạt 8%. Đây cũng là lần đầu phân khúc này xuất hiện nguồn cung mới tại thị trường TP.HCM sau chuỗi thời gian dài vắng bóng.

Mặc dù lệnh giãn cách dần được nới lỏng ở hầu hết các địa phương nhưng mở bán online vẫn tiếp tục là hình thức chủ đạo được các sàn môi giới áp dụng trong những tháng gần đây nhằm đảm bảo an toàn cho người mua cũng như tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Ông Lê Tạo - tổng giám đốc Công ty TNHH phát triển hạ tầng và bất động sản Tạo Tín Phát nhận xét, nhu cầu quan tâm tìm mua nhà phố, đất nền tại các vùng phụ cận đang tăng lên. Dòng sản phẩm nhà phố, đất nền có giá từ 1 - 2 tỷ đồng trong phạm vi cách TP.HCM tầm từ 200 - 300 km được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm và có giao dịch nhanh.

Hiện đất nền các tỉnh giáp ranh vẫn là dòng sản phẩm được ưu tiên hàng đầu. Dù không sôi động như giai đoạn đầu năm 2021 nhưng phân khúc này vẫn có lượng giao dịch đáng kể, đặc biệt tại những địa phương có các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.

Dưới một góc nhìn khác, ông Nguyễn Văn Hậu - tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Asian Holding cho rằng, phân khúc căn hộ, đặc biệt là các dự án ở vùng ven TP.HCM có mức giá phù hợp cũng sẽ hút khách. Đây là phân khúc không chỉ khách mua nhà ở thực quan tâm mà còn phù hợp với mục đích mua để đầu tư của nhiều khách hàng.

Đồng quan điểm, TS. Sử Ngọc Khương cho rằng, những người có tài sản tích lũy có thể mua nhà để ở hoặc mua để đầu tư, đặc biệt là các dự án thuộc phân khúc nhà ở, căn hộ. Tuy nhiên, việc rót tiền vào phân khúc nhà ở đối với những người đầu tư lướt sóng, sử dụng đòn bẩy tài chính sẽ cần phải cân nhắc bởi đây không phải thời điểm hợp lý để đầu tư khi dịch bệnh vẫn là một thách thức lớn.

Còn đối với những nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, tiền gửi ngân hàng thì việc đầu tư vào phân khúc nhà ở biến thành tài sản tích lũy thay vì gửi ngân hàng chịu lãi sẽ rất phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất nền, chung cư vẫn được “chuộng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO