Đạp xe tại chỗ nhưng vẫn cực kỳ thú vị

CÁT TƯỜNG (Theo Cool Things)| 25/07/2017 08:25

KHPTO - Với trang thiết bị thể thao công nghệ cao này, từ nay, bạn hoàn toàn có thể ngồi nhà tập luyện gần như mọi loại hình của bộ môn đua xe đạp mà không phải lo lắng đến chuyện bên ngoài thời tiết có bất lợi đến đâu đi nữa (mưa to, gió lớn, bão tuyết, nắng nóng…).

Bằng cách đeo chiếc kính thực tế ảo được ghép cặp với Widerun, bạn sẽ có cảm giác như thể mình đang đạp xe trên một con phố, tại một đường đua hoặc trong một khu rừng.

Sẽ có những vận động viên ảo tranh tài cùng bạn để giúp bạn tăng thêm động lực tập luyện.

Bạn cũng có thể chơi nối mạng với những người dùng Widerun khác trên toàn thế giới thông qua mạng Internet.

Chưa hết, mọi chuyển động của chiếc xe trong môi trường 3D ảo cũng sẽ đem lại hiệu ứng vật lý tương tự cho chiếc xe thật.

Chẳng hạn, Widerun sẽ rung lắc mạnh khi bạn đạp xe qua những con đường có đá lởm chởm, có những khúc cua gắt hay như chiếc xe này sẽ trở nên nhẹ đạp hơn khi bạn bắt đầu đổ dốc ảo.  

Cách sử dụng của Widerun cũng không quá phức tạp, bạn chỉ mất một khoảng thời gian ngắn cho việc kết nối phần cứng và cấu hình phần mềm trong lần đầu tiên sử dụng.

Bạn chỉ cần mở nguồn cho chiếc xe đạp thể thao này, leo lên yên, đeo kính thực tế ảo vào, lựa chọn một nơi mà bạn muốn đạp xe tại chỗ trong môi trường 3D từ một thư viện bản đồ rất phong phú của Widerun rồi bắt đầu tập luyện.

Trong suốt thời gian bạn đạp xe, màn hình trên chiếc kính thực tế ảo sẽ hiển thị và cập nhật liên tục theo thời gian thực mọi thông tin hữu ích có liên quan đến phiên tập luyện, chẳng hạn như quãng đường bạn đã đạp xe, tốc độ trung bình, tỷ lệ hoàn thành giáo án rèn luyện thể chất, thời lượng vận động…

Tuy nhiên, hấp lực thật sự của Widerun lại nằm ở khả năng mang lại cảm giác rất thật cho người chơi. Thật vậy, chiếc xe đạp này sẽ bị rung lắc khi bạn đạp xe qua những đoạn đường gồ ghề hay như nó sẽ trở nên nhẹ đạp hơn khi bạn đổ dốc. Tất cả sẽ khiến bạn quên đi cảm giác nhàm chán vì phải đạp xe tại chỗ trong nhà!

Ngoài kính thực tế ảo, Widerun còn cho phép bạn kết nối phần cứng của nó với máy tính để bàn, laptop, smartphone và thậm chí là màn hình tivi để trải nghiệm môi trường 3D bằng mắt thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạp xe tại chỗ nhưng vẫn cực kỳ thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO