Đào tạo và hỗ trợ phát triển thế hệ luật sư tiếp theo ở Châu Á

TÔN GIA QUYỀN| 15/12/2018 08:14

KHPTO - Sự kiện đào tạo và giao lưu mang tên “Next Generation Legal” đã diễn ra tại TP.HCM hôm 14/12 với chủ đề “Kết nối, ngưỡng vọng và định hình”. Sự kiện này do tập đoàn Novartis đồng tổ chức với mục đích nhằm gắn kết cộng đồng pháp lý trong khu vực, có sự tham gia của các công ty luật trong nước và quốc tế cũng như các đơn vị pháp lý nội bộ.

Sự kiện được cho là đã mang đến cho khoảng gần 1.000 khách tham dự một buổi đào tạo hiệu quả và có ý nghĩa, thông qua những buổi tư vấn pháp lý về ngành khoa học dược phẩm, cũng như cuộc sống.

Sự kiện này cũng là dịp để các luật sư chia sẻ kiến thức và trải nghiệm cần có để đạt được những thành công trong nghề nghiệp.

Ông John Kuckelman - luật sư trưởng và giám đốc pháp lý khu vực APMA (Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi) của Tập đoàn dược phẩm Novartis, cho biết: “Thông qua sự kiện, Novartis hướng đến việc đào tạo và phát triển các thế hệ chuyên gia pháp lý tiếp theo thông qua các phương pháp khuyến khích đối thoại và học hỏi về các chủ đề kinh doanh và pháp lý quan trọng giữa các luật sư”.

Theo ông Alexis Serlin - tổng giám đốc khu vực Châu Á của Novartis, thông qua việc tổ chức sự kiện này, Novartis đang thể hiện một cách cụ thể triết lý của tập đoàn: hoàn thành các yêu cầu ưu tiên từ đối tác và liên tục đóng góp trở lại cho xã hội.

Với vai trò là giám đốc Novartis Việt Nam, ông Roeland Roelofs, nói: “Novartis tổ chức sự kiện đào tạo và giao lưu mang tên Next Generation Legal Pro Bono nhằm hỗ trợ phát triển thế hệ luật sư tiếp theo, cũng như thiết lập quan hệ đối tác dựa trên năng lực để giải quyết các thách thức trong và ngoài lĩnh vực chăm sóc sức khỏe”.

Sự kiện này thu hút hơn 80 luật sư Việt Nam tham dự. Các phần thuyết trình có cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

Tại sự kiện, các luật sư và các chuyên gia liên quan đến luật, dược đã trình bày và thảo luận hàng loạt chủ đề về kinh doanh tại Việt Nam, Novartis đang nỗ lực tái cấu trúc y học như thế nào, thực thi sở hữu trí tuệ, xu hướng Luật cạnh tranh, xác định và quản lý rủi ro, giải quyết tranh chấp, đầu tư lớn ở mảng dữ liệu và kỹ thuật số, xây dựng một mô hình pháp lý...

Đặc biệt, sự kiện này đã có buổi chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của các luật sư trong và ngoài nước. “Nội dung chương trình đã được đã được Học viện tư pháp của Bộ tư pháp Việt Nam đánh giá và bảo trợ. Luật sư tham dự sự kiện này sẽ nhận được chứng nhận bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ (CLE)”, đại diện Novartis, cho biết.

Một trong những diễn giả tham gia sự kiện này là tiến sĩ Nguyễn Hữu Huyên - quyền Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (Bộ tư pháp Việt Nam). Tiến sĩ Huyên đóng vai trò quan trọng trong việc soạn thảo Luật cạnh tranh hiện tại của Việt Nam, đã thảo luận về chủ đề này.

Sự kiện này được tổ chức bởi Novartis và các công ty luật trong nước và quốc tế, câu lạc bộ Luật sư thương mại Việt Nam (VBLC), và sự hỗ trợ của Học viện tư pháp và Liên đoàn luật sư Việt Nam, Tilleke & Gibbins (Công ty luật ở Đông Nam Á), Baker McKenzie (Công ty luật ở Mỹ).

Tập đoàn Novartis sử dụng các công nghệ khoa học và kỹ thuật số tiên tiến để tạo ra các phương pháp điều trị cải tiến trong các lĩnh vực có nhu cầu y tế lớn.

Các luật sư trong và ngoài nước, cùng các chuyên gia thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào tạo và hỗ trợ phát triển thế hệ luật sư tiếp theo ở Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO