Đánh giá và cảnh báo virus về một số chương trình chơi tự động trong game Võ Lâm Truyền Kỳ

03/05/2006 06:53

Hầu như ai cũng cảm thấy rằng chơi game online, nhất là một game hấp dẫn như Võ Lâm Truyền Kỳ, rất mất thời gian. Nhưng mối đam mê thì khó bỏ cho nên mới phát sinh ra một giải pháp khá “ngộ nghĩnh”, đó là cài một số chương trình để nó tự động chơi game thay thế cho mình! Vấn đề là một số những chương trình này có khả năng bị nhiễm virus (trojan và keylogger) khiến tài khoản của người dùng bị đánh cắp...

Hiện nay Võ Lâm Truyền Kỳ được xem là game trực tuyến thành công nhất tại thị trường Việt Nam với số người chơi lên đến con số hàng triệu. Và để trở thành một “cao thủ võ lâm” thì ngoài tiền bạc, bạn phải dành rất nhiều thời gian cho game! Vì thế đã không ít chương trình tự động chơi có khả năng thay thế người thật điều khiển nhân vật được viết ra, điều này rất tốt vì giúp người chơi tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên mặt trái của chúng cũng được thể hiện qua hàng loạt người dùng bị hack tài khoản do kẻ xấu đã lợi dụng cài thêm vào các trojan hay keylogger gây hại. Để giúp các bạn tránh được những rủi ro đó, tôi xin đánh giá và đưa ra cảnh báo virus về một số chương trình chơi tự động (AutoPlay) được lưu hành phổ biến trên các phòng Net hiện nay.

AutoLevel 2.0:

-Đánh giá: Đây được xem như là phiên bản đầu tiên của tất cả các chương trình tự động chơi được phát triển và nâng cấp sau này. Chương trình rất đơn giản và thật sự hữu dụng với những người chơi nhân vật thuộc phái Thiếu Lâm và Nga Mi với những cách đánh đơn giản và đặc thù riêng của môn phái. Nhưng đối với các môn phái khác thì không phát huy được tác dụng. Đây là nhược điểm lớn nhất của chương trình này.

- Cảnh báo về virus: vì đơn giản và là khởi đầu của các chương trình autoplay sau này nên chương trình này được hacker “ưu ái” cài đặt thêm vào nhiều virus hơn bất cứ chương trình nào khác. Dung lượng chuẩn của chương trình 184 KB đã được test kỹ là hoàn toàn “sạch”. Vì thế bạn hãy cẩn thận với các chương trình cùng loại có dung lượng lớn hơn.

AutoPlay Registed 1.1.2.1

- Đánh giá: Là một phiên bản kế tiếp của chương trình Autoplay 2.0 nên tính năng và khả năng tự động đánh đã được nâng cấp lên rất nhiều. Chương trình có khả năng tự động “bơm máu”, nội lực, và dùng “thổ địa phù” tương ứng với các dòng HP, MP, Scroll. Bạn có thể điều chỉnh phạm vi đánh (Auto Hit) cho nhân vật chơi của mình theo đặc trưng của mỗi môn phái. Chương trình này phù hợp với tất cả các môn phái của nhân vật. Đây được xem là bước tiến vượt bậc so với trước đó.

- Cảnh báo về virus với 2 tập tin mang tên autoplay1_ 1__2__1_(1).3.exe và kisinh.dll với dung lượng tổng cộng là 392 KB và được sử dụng hầu hết tại các phòng Net tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn đang sử dụng chương trình này có nghĩa là bạn có nguy cơ rất lớn bị hack, đơn giản vì bên trong có chứa một con trojan mà ngay cả Norton Antivirus cũng không nhận diện được. Cho đến khi cập nhật danh sách nhận dạng virus mới nhất của Bit Defender 9 ta mới có thể phát hiện ra trojan này có tên là Trojan Muldrop.1417.C. Vì thế lời khuyên của tôi là bạn nên xóa chúng ra khỏi ổ cứng và tiến hành quét virus cho toàn phân vùng để diệt tận gốc trojan này.

Tuchoi (Ban Mau):

- Đánh giá: Được Việt hóa và loại bỏ đi thành phần trojan nguy hiểm ở phiên bản trước đó. Tuchoi (Ban Mau) còn được bổ sung thêm thành phần chuyển đổi các chiêu thức hỗ trợ của vài môn pháp đặc trưng như: Như Lai Thiên Điệp của Thiếu Lâm hay Mộng Điệp của Nga Mi trong một thời gian nhất định. Đây được xem là bản kết hợp hoàn hảo giữa hai phiên bản trước kia. Tuy nhiên bạn bắt buộc phải đăng ký bản quyền mới có thể chơi được dài lâu.

- Cảnh báo về virus: Chương trình đã được test rất kỹ và đảm bảo sạch hoàn toàn với 2 tập tin mang tên TuChoi16.exe và kisinh.dll với dung lượng tổng cộng là 131 KB. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao phó mọi việc cho Tuchoi (Ban Mau) mà tiếp tục công việc thường nhật.

AUTOPLAY 2 CỦA THÁI VĂN KHANH:

- Đánh giá: Là phiên bản mới nhất và hiện đại nhất, có khả năng AutoPlay được thiết kế dành cho trò chơi trực tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ do Thái Văn Khanh viết. Dựa vào bản đồ nhân vật ở hiện tại và tiến hành phân tích để đưa ra các phương án tác chiến phù hợp với nhân vật. Ứng với mỗi môn phái có những cách đánh khác nhau và tất cả đều được Thái Văn Khanh tổng hợp và đưa vào phiên bản này. Giờ đây nhân vật của bạn hoàn toàn thông minh hơn như: có thể di chuyển theo đội hình, thu nhặt những vật dụng quý hiếm trước, tự động tán gẫu hay bỏ chạy khi gặp Boss hay “đồ sát”... Tuy nhiên do quá hiện đại nên gây khó khăn trong việc lập cấu hình cho người chơi không rành kỹ thuật. Để khắc phục nhược điểm này, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng được kèm theo.

- Cảnh báo về virus: Là một chương trình hoàn toàn sạch và có cả website chính để cung cấp http://autoplay.servegame.com/vltk/ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chương trình này. Dung lượng chuẩn vào khoảng 1,69 MB và có đăng ký bản quyền tác giả.

Bạn có thể tìm thấy bản Full của tất cả các phần mềm này trên web hay ở các cửa hàng bán đĩa CD. Các bạn cũng có thể liên hệ với người viết bài này để nhận được phiên bản chính xác, sạch virus nếu cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá và cảnh báo virus về một số chương trình chơi tự động trong game Võ Lâm Truyền Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO