Dán logo thương hiệu cam Vinh

H.T| 21/09/2017 09:45

KHPT - Do nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao, và không để người tiêu dùng không phân biệt được đâu là cam Vinh, thời gian tới, Nghệ An sẽ sử dụng chỉ dẫn địa lý “Vinh” đối với sản phẩm cam trái.

Theo Quyết định số 386 của Cục sở hữu trí tuệ - Bộ khoa học và công nghệ, vùng chỉ dẫn địa lý “Vinh” bao gồm cam trồng tại 12 xã của 5 huyện bao gồm: Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Nghi Lộc, Hưng Nguyên với diện tích gần 2.000 ha.

Dự thảo nêu các quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Vinh”; giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Vinh; sửa đổi, cấp lại, gia hạn hiệu lực cũng như chấm dứt, hủy bỏ hiệu lực, thậm chí thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Vinh; sử dụng logo, tem truy xuất gốc chỉ dẫn địa lý Vinh đối với cam trái.

Thời gian tới, vấn đề quản lý chất lượng, bảo quản cam sau thu hoạch; vấn đề quản lý các chi hội, quản lý tem nhãn, việc làm thế nào phát triển mở rộng chỉ dẫn địa lý. Đặc biệt, làm thế nào để xác định những trái cam được dán tem thực sự là đảm bảo chất lượng vì trong điều kiện sản xuất nông nghiệp hiện nay, chất lượng trái không đồng đều sẽ gây khó khi tiêu thụ.

Trong quy chế phải nêu rõ các giải pháp quản lý chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng lạm dụng tem chỉ dẫn, làm mất uy tín thương hiệu. Số lượng tem, logo được cấp phải căn cứ trên số lượng cam thực tế sản xuất được của nhà vườn. Việc dán tem không phải do người kinh doanh dán mà được dán từ người sản xuất. Đặc biệt, quản lý chặt chẽ nhưng không phức tạp, rườm rà, gây phiền hà cho doanh nghiệp và người dân trong thủ tục cấp giấy chứng nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dán logo thương hiệu cam Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO