Đại học y dược TP.HCM hợp tác đào tạo chuẩn đoán hình ảnh

TÔN GIA QUYỀN| 30/12/2018 08:24

KHPTO - Đại học y dược TP.HCM vừa hợp tác cùng GE Healthcare và Công ty TD Medical khai trương đơn vị đào tạo ứng dụng kết nối – lưu trữ - xử lý hình ảnh y học (PACs Education Unit).

Được biết, mỗi năm Đại học y dược TP.HCM đào tạo hơn 200 bác sĩ có khả năng sử dụng và triển khai các kỹ thuật cao trong thực hành, đồng thời cũng đào tạo cho các bác sĩ trên cả nước có nhu cầu nâng cao chuyên môn.

“Trên thế giới, hầu hết các ngành công nghiệp, bao gồm cả y tế, đều áp dụng công nghệ và các giải pháp kỹ thuật số để làm việc nhanh chóng và hiệu quả. Trên cương vị là người đào tạo, chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc tiếp cận kỹ thuật số để đảm bảo các kỹ năng của sinh viên và học viên sau đại học sao cho phù hợp với thực tế sau khi tốt nghiệp, chúng tôi đã hợp tác với GE Healthcare và TD Medical với mong muốn thông qua kinh nghiệm và thực tiễn đi đầu trong ngành y tế của các đơn vị này, các sinh viên sẽ được tiếp cận với giải pháp và công nghệ tiên tiến nhất để có thể trau dồi các kỹ năng của mình, đặc biệt là trong chẩn đoán hình ảnh”, PGS.TS.BS. Châu Ngọc Hoa - trưởng đơn vị trực tiếp quản lý PACS, chia sẻ.

Với đơn vị đào tạo đặt tại Đại học y dược TP.HCM, các học viên sẽ có cơ hội được đào tạo kỹ thuật và thực hành chuyên môn với những giải pháp Enterprise Imaging của GE Healthcare như phần mềm quản lý hình ảnh Centricity Universal Viewer và Advanced Visualization. Hệ thống cho phép cải thiện quy trình làm việc trong bệnh viện, đồng thời giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh sử dụng những công cụ để xem, chẩn đoán, và thực hiện các báo cáo có hiệu quả và chính xác hơn, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.

Một trong những tính năng của Centricity Universal Viewer là Zero Footprint Viewer (ZFP), giúp bác sĩ dễ dàng truy cập được hình ảnh chẩn đoán của người bệnh qua các thiết bị di động. Bác sĩ phẫu thuật có thể sử dụng công cụ này để xem lại hình ảnh và kế hoạch phẫu thuật; bác sĩ tim mạch, bác sĩ nhi khoa hay bác sĩ chỉnh hình có thể đưa hình ảnh lên thiết bị di động và thảo luận với bệnh nhân và người thân ngay tại giường bệnh của họ.

Trong khi đó, các bác sĩ tư vấn có thể sử dụng phần mềm này để giải thích về quy trình phẫu thuật và chia sẻ kiến thức với các bệnh nhân để họ hiểu, sự tương tác đó sẽ giúp cho việc điều trị dễ hơn và có hiệu quả hơn. Các nghiên cứu cũng cho thấy khả năng truy cập di động này đã giúp giảm 32% các xét nghiệm trùng lặp.

“Với lĩnh vực y tế, các giải pháp kỹ thuật số chứa đựng tiềm năng rất lớn trong việc thúc đẩy quy trình vận hành cũng như hiệu quả hoạt động của bệnh viện, từ đó mang lại kết quả khám chữa bệnh tốt hơn cho bệnh nhân”, ông Phạm Hồng Sơn - giám đốc GE Healthcare Việt Nam, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học y dược TP.HCM hợp tác đào tạo chuẩn đoán hình ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO