Đại học RMIT Việt Nam đạt giải nhì cuộc thi tòa nhà hiệu quả năng lượng

A.T| 05/10/2016 07:53

Tòa nhà giảng đường 2 (AB2) Đại học RMIT Việt Nam đã giành giải nhì cuộc thi tòa nhà Hiệu quả năng lượng lần thứ 9 ở hạng mục “Tòa nhà mới hiện có”.

Các dự án được chọn dựa trên những tiêu chí gồm thiết kế kiến trúc, tiết kiệm năng lượng, thiết kế hệ thống năng lượng chiếu sáng và điều hòa không khí, ảnh hưởng tới môi trường, và một số các yếu tố khác.
Cạnh tranh với gần 100 hồ sơ dự thi từ khắp Việt Nam, AB2 được công nhận nhờ thiết kế kiến trúc, tiết kiệm năng lượng và tính bền vững với môi trường.
Chính thức đi vào hoạt động tại cơ sở Nam Sài Gòn năm 2013, tòa nhà AB2 được xây dựng theo tiêu chí giảm thiểu tác động đến môi trường, tận dụng ánh sáng tự nhiên, thông gió và các vật liệu mang tính bền vững.
Tòa nhà đáp ứng tiêu chuẩn năm sao “Công trình xanh” của Úc và mang nét đặc trưng của các cơ sở Đại học RMIT tại Úc. Thiết kế nội thất nổi bật đi cùng với trang thiết bị dạy và học tiên tiến nhất và những tác phẩm nghệ thuật từ nhiều nghệ sĩ trong nước.
Với tổng diện tích 14.400m2 cho sáu tầng có sức chứa lên đến 1.100 sinh viên, từ khi đi vào hoạt động, tòa nhà AB2 nâng không gian giảng dạy tại cơ sở Nam Sài Gòn lên gấp đôi.
Tòa nhà AB2 cũng đã nhận giải Công trình chất lượng cao do Bộ Xây dựng trao tặng vào năm 2014.


Trong suốt 15 năm tại Việt Nam, trường chú trọng vào việc góp phần bảo vệ tương lai môi trường Việt Nam. Ngoài việc đem đến cho sinh viên cơ sở vật chất bền vững với môi trường và dùng tài nguyên hiệu quả, RMIT Việt Nam đưa nội dung môi trường bền vững vào chương trình học nếu phù hợp và khuyến khích sinh viên tham gia những chiến dịch xanh như ngày hội dọn rác trong cộng đồng.
Lễ trao giải Tòa nhà Hiệu quả năng lượng do Bộ Công thương chỉ đạo Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra vào ngày 30/9/2016 tại TP. Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học RMIT Việt Nam đạt giải nhì cuộc thi tòa nhà hiệu quả năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO