Đại học quốc gia TP.HCM: Hơn 15 ngàn thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2

NHƯ QUỲNH| 26/06/2019 17:42

KHPTO - Theo TS. Nguyễn Quốc Chính, giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) cho biết, sau khi ĐHQG-HCM đóng cổng đăng ký dự thi vào ngày 5/6, có hơn 15 ngàn thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 2.

Sau 2 tháng đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi ĐGNL, hơn 55.500 nguyện vọng đã được thí sinh đăng ký. Trong đó, Trường ĐH khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH kinh tế - luật và Trường ĐH bách khoa là 3 trường thành viên có số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng nhiều nhất, đều trên 11 ngàn nguyện vọng.

TS. Nguyễn Quốc Chính lưu ý, nhiều thí sinh cho rằng điểm thi của đợt 1 khá cao khiến thí sinh thi đợt 2 gặp nhiều áp lực và cạnh tranh hơn trong việc xét tuyển nguyện vọng là không chính xác: “Tính chất của đề thi ĐGNL năm 2018, đợt 1/2019 và đợt 2 sắp tới đây đều như nhau. Mức phân hóa thí sinh và độ khó của đề thi đã được chuẩn hóa và đảm bảo đồng bộ giữa các đợt thi. Phổ điểm trung bình của đợt 2 sẽ khá giống với đợt 1. Do đó, thí sinh đều có cơ hội ngang nhau. Hơn nữa, việc lựa chọn nguyện vọng xét tuyển phù hợp với năng lực sẽ giúp thí sinh đạt khả năng trúng tuyển cao hơn”.

Kỳ thi ĐGNL đợt 2 do ĐHQG-HCM tổchức ngày 7/7 tại 3 điểm thi: TP.HCM, Nha Trang và Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học quốc gia TP.HCM: Hơn 15 ngàn thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO