Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thi đánh giá năng lực đợt 2 ngày 18/7

QUỲNH HOA| 20/05/2021 06:07

KHPTO - Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2021 được Đại học quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) tổ chức thành 2 đợt thi vào cuối tháng 3 và giữa tháng 7 tại 7 địa phương. Ở đợt 2, thí sinh sẽ có hơn 1 tháng tham gia đăng ký dự thi, bắt đầu từ ngày 4/5 - 15/6.

ĐHQG-HCM sẽ tổ chức thi ĐGNL đợt 2 vào ngày 18/7 (sau kỳ thi tốt nghiệp THPT) tại 4 địa phương TP.HCM, An Giang, Nha Trang và Đà Nẵng. Kết quả của đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 23/7.

Để xét tuyển vào các đơn vị thuộc ĐHQG-HCM, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển online chung cho cả 2 đợt thi từ ngày 4/5 - 15/6. Mỗi thí sinh được đăng ký 3 nguyện vọng cho một đơn vị nhưng không giới hạn số lượng đơn vị được đăng ký. Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao sẽ không xét các nguyện vọng thấp hơn.

Thí sinh có thể đăng ký dự thi và xét tuyển tại địa chỉ: https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/home.action. Các thông tin về bài thi mẫu, hướng dẫn đăng ký thi và phương thức thanh toán sẽ được thể hiện tại địa chỉ: http://cete.vnuhcm.edu.vn/thi-danh-gia-nang-luc.html.

Đề thi ĐGNL gồm 120 câu hỏi trong 150 phút, tích hợp kiến thức ở nhiều lĩnh vực như tiếng Việt, văn học, kiến thức tiếng Anh tổng quát, toán học, khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và lĩnh vực khoa học xã hội (địa lý, lịch sử). Đề thi nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng, từ đó đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh.

Mỗi thí sinh sẽ đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào 1 đơn vị (trường/khoa/phân hiệu) của ĐHQG-HCM và không giới hạn số đơn vị được đăng ký. Các nguyện vọng này phải được xếp theo thứ tự ưu tiên, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Việc đăng ký này dành chung cho thí sinh của 2 đợt thi ĐGNL. Đối với thi sinh tham gia cả 2 đợt thi sẽ được dùng kết quả của đợt cao hơn để xét.

Năm nay, Trường đại học bách khoa dành 60% chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả kỳ thi ĐGNL. Tuy nhiên, PGS.TS. Bùi Hoài Thắng, trưởng phòng - phòng đào tạo lưu ý: “Thí sinh cần có điểm thi năng lực năm nay đạt từ 700 trở lên mới nên nộp vào trường”.

Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQG-HCM sẽ dành 35 - 50% chỉ tiêu xét tuyển. Theo ThS. Trần Nam, trưởng phòng - phòng truyền thông và quan hệ doanh nghiệp, điểm chuẩn ĐGNL của trường năm 2020 ở các ngành là từ 600 - 880 điểm. Do vậy, thí sinh muốn xét tuyển phải đạt ít nhất từ mức điểm này trở lên mới có cơ hội trúng tuyển vào trường.

Trường đại học khoa học tự nhiên - ĐHQG-HCM sẽ dành từ 30 - 60% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành cho phương thức xét tuyển này. Trường đại học kinh tế - luật và Trường đại học công nghệ thông tin đều dành tối đa 50% tổng chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi ĐGNL. Trong khí đó, khoa y - ĐHQG-HCM sẽ dành 30% tổng chỉ tiêu của mỗi ngành dành cho phương thức xét tuyển này.

Sau lần đầu tổ chức vào năm 2018, kỳ thi ĐGNL của ĐHQG-HCM đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự tin tưởng của xã hội. Ngoài các trường đại học thành viên, từ 24 trường đại học, cao đẳng ngoài hệ thống ĐHQG-HCM sử dụng kết quả kỳ thi này để tuyển sinh vào năm 2019 đã tăng gần gấp 3 trong năm 2021 với hơn 70 trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thi đánh giá năng lực đợt 2 ngày 18/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO