Đại học quốc gia Hà Nội sẽ là trung tâm đào tạo tầm cỡ khu vực

G.V| 03/06/2010 10:57

Quy hoạch của Đại học quốc gia Hà Nội vừa được điều chỉnh lại, theo đó sẽ đạt quy mô đào tạo 6 vạn sinh viên vào năm 2020 (so với 4,1 vạn tại quy hoạch chung năm 2004), đồng thời xác định ngưỡng 10 vạn sinh viên cho tầm nhìn đến năm 2050.<_o3a_p>

Trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội mở rộng, không gian Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ không đóng kín mà liên kết với các hoạt động bên ngoài khuôn viên nhà trường, nhất là liên kết với đô thị khoa học Hòa Lạc, Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Khi hoàn thành, đây sẽ là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ quy mô lớn, hiện đại của đất nước, mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã giao Bộ trưởng Bộ xây dựng tổ chức thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tại Hòa Lạc sau khi tham khảo ý kiến của UBND thành phố Hà Nội và Bộ giao thông vận tải.

Dự án xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội có vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích hơn 1.000 ha tại Hoà Lạc. Triển khai từ năm 2002 đến nay dự án đã thực hiện gần xong giải phóng mặt bằng và đang triển khai một số hạng mục thành phần, tiến độ hoàn thành vào năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học quốc gia Hà Nội sẽ là trung tâm đào tạo tầm cỡ khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO