Đặc sản dân dã tuyệt ngon ở Cần Giờ

T.L| 25/06/2018 08:11

KHPTO - Cần Giờ sở hữu một khu rừng ngập mặn đan xen với hệ thống sông rạch dày đặc, hệ sinh thái phong phú. Do đó, đặc sản Cần Giờ chủ yếu là các loại hải sản, trái cây miệt vườn dân dã lại có hương vị khó quên.

Nếu có dịp ghé qua Cần Giờ, ra bãi biển hóng mát, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều hàng cọc cây cắm nhô trên biển, đó là cọc phân ranh giới nuôi nghêu.

Nghề nuôi nghêu rất phát triển ở Cần Giờ bởi ở đây có bãi biển bằng phẳng, không có gờ gò trên mặt bãi, nước triều lên xuống đều và cát mịn ít bùn. Vì thế, những con nghêu ở đây đều phát triển tốt, con nào con nấy đều béo mập và ngọt thịt.

Nghêu là món đặc sản dân dã được du khách vô cùng ưa thích, chỉ cần dùng làm canh nghêu hay nghêu hấp sả thôi cũng đủ hấp dẫn rồi.

Cá dứa một nắng là đặc sản nổi tiếng tại Cần Giờ. Người dân bắt những con cá dứa tươi ngon nhất, xẻ làm đôi sau đó phơi đúng một nắng cho giòn.

Cá dứa một nắng có nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Món đặc sản này rất thích hợp làm quà cho người thân và bạn bè.

Cá dứa một nắng chỉ cần rán hoặc nướng lên là có thể trở thành món ăn cực ngon, hoặc bạn có thể làm thành một số món ăn khác như: gỏi khô cá dứa, cơm cháy khô cá dứa, cơm vắt khô cá dứa, cá dứa nấu canh...

Địa sâm được bán với giá cao (khoảng 500 đồng/kg) do có công dụng bồi bổ sức khỏe. Địa sâm tươi được chế biến thành các món chiên, xào, nướng hoặc nấu cháo.

Địa sâm khô thường dùng làm ngọt nước, thả vào nồi nước hầm vài con địa sâm khô là có vị ngọt, thơm đặc biệt không loại xương nào sánh được.

Bản thân địa sâm có vị ngọt tự nhiên rất đậm nên chỉ cần nướng qua là đã thành một món ăn bổ dưỡng vừa tiện lợi.

Xoài cát Cần Giờ là loại xoài cát ai đã nếm thử thì đều trầm trồ khen ngon. Không những có kích thước khá lớn, xoài cát Cần Giờ còn có vị vừa ngọt, vừa hơi chua chua, mang theo hương vị của biển và cái nắng của Cần Giờ khiến du khách ăn hoài mà không thấy chán.

Xoài cát Cần Giờ được xây dựng thương hiệu để xuất khẩu sang nhiều nước như Nhật, Nga, Trung Quốc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sản dân dã tuyệt ngon ở Cần Giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO