BS. Nguyễn Minh Quân, Giám đốc BV Thủ Đức: Người làm thay đổi cái nhìn của người dân về bệnh viện

TRUNG DUNG| 19/11/2016 08:49

KHPTO-Chứng kiến những ca bệnh ra đi ngoài ý muốn, sự quá tải của các bệnh viện tuyến trên. Bác sĩ Nguyễn Minh Quân giám đốc BV Thủ Đức đã quyết tâm thay đổi bệnh viện một cách ngoạn mục.

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, sinh năm 1973, được phân công phụ trách Bệnh viện quận Thủ Đức năm 2007, với nhiệm vụ Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện. Nhìn thấy cảnh bệnh nhân phải chờ đợi hàng giờ để khám bệnh, chứng kiến những ca bệnh ra đi ngoài ý muốn, sự quá tải của các bệnh viện tuyến trên và còn rất nhiều điều trăn trở trong ngành Y.

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân (lúc đó 34 tuổi) được điều làm Giám đốc, đã quyết định phải thay đổi cho được cách nhìn của người dân về BV. Với suy nghĩ đó, anh đã truyền đạt ý tưởng đến tất cả cán bộ nhân viên, tạo một niềm tin để mọi người đoàn kết thống nhất xây dựng lại BV quận Thủ Đức có chất lượng tốt, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thực hiện phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm, an toàn - tiện lợi cho người bệnh là trên hết”. BS Quân chủ động đề nghị Ủy ban nhân dân quận giao thêm diện tích đất kế bên để mở rộng BV, tiếp đó là thành lập các khoa phòng, tuyển nhiều bác sĩ về công tác tại BV.

Không chỉ quan tâm đến đội ngủ y, bác sĩ, anh còn xác định một điểm then chốt trong công tác chăm sóc bệnh nhân đó là phải cải cách hành chính, nếu làm được điều này BV sẽ tạo niềm tin cho bệnh nhân.

Với tâm huyết và sự quyết tâm của một người quản lý trẻ và sự đồng cảm với từng câu chuyện sống còn của bệnh nhân mà anh đã từng chứng kiến, đã tạo động lực và niềm để anh và toàn thể cán bộ viên chức của BV vượt qua những rào cản, khó khăn. Dù lúc đó, không có nguồn ngân sách để áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin thực hiện cải cách hành chính.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý ở tất cả khâu khám, chữa bệnh của BV đã giảm được khá nhiều thời gian chờ đợi của người bệnh, việc mở thêm nhiều bàn khám, tăng cường nhân sự cho khoa khám bệnh; rút ngắn thời gian chờ trả kết quả xét nghiệm, cận lâm sàng với quy định thời gian trả kết quả rõ ràng, trang bị thêm nhiều máy móc, trang thiết bị có công suất cao…đã dần đem lại sự hài lòng của bệnh nhân và gia đình họ.

Nếu trước đây, mỗi ngày BV chỉ có khoảng 200 người đến khám thì nay số bệnh nhân luôn trên 4.000 bệnh/ngày. Sự chuyển mình ngoạn mục này không chỉ dựa vào quyết tâm của tập thể cán bộ, nhân viên BV mà còn nhờ những ý tưởng đột phá, sáng tạo, “dám nghĩ, dám làm và dám vượt rào để chăm sóc sức khỏe nhân dân” của Bác sĩ Quân. Sau tám năm chấn chỉnh, từ một BV cơ sở vật chất xuống cấp, thiết bị y tế lạc hậu, Bệnh viện đã chuyển mình thành một BV tuyến quận/ huyện thuộc loại tốt nhất nước.

Năm 2009, BV quận Thủ Đức được nâng cấp thành BV hạng 2 với 23 chuyên khoa, triển khai hàng loạt kỹ thuật mới. Năm 2015, BV trở thành BV tuyến quận/huyện duy nhất được xếp loại BV hạng 1. Sở Y tế thành phố cũng vừa xếp BV quận Thủ Đức vào nhóm 10 BV (cả công lẫn tư) dẫn đầu về chất lượng điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BS. Nguyễn Minh Quân, Giám đốc BV Thủ Đức: Người làm thay đổi cái nhìn của người dân về bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO