Đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

N. HOA| 29/06/2021 20:50

KHPTO - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) chỉ còn ít ngày nữa diễn ra, Bộ giáo dục và đào tạo đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở một số địa phương.

Nghiêm túc tập huấn coi thi, thanh tra thi

Tại Hà Giang, bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình giáo dục địa phương và công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Bộ trưởng nhận định, Hà Giang sẽ triển khai kỳ thi với một số nhiệm vụ đặc biệt hơn các nơi khác như phải đón học sinh về thi; nuôi, động viên các cháu đi thi; mưa lũ, sạt lở có thể xảy ra ảnh hưởng đến kỳ thi. Với những thách thức như vậy, bộ trưởng mong muốn Hà Giang sẽ cố gắng hơn nữa để hướng tới một kỳ thi an toàn và tốt đẹp.

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết: Năm 2021, tỉnh Hà Giang có 1 hội đồng thi với 29 điểm thi và 267 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 5.626 thí sinh.

Công tác tập huấn coi thi, thanh tra thi được thực hiện nghiêm túc, cho đến thời hiện tại đã có 100% cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi được tập huấn nghiệp vụ. “Đội ngũ cán bộ làm thi của Hà Giang đã sẵn sàng cho kỳ thi”, ông Nguyễn Văn Sơn khẳng định.

Trước diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho hay, tỉnh sẽ không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dịch, chỉ đạo kịp thời các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, xây dựng các kịch bản ứng phó để đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn.

Trước đó, đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hà Giang, bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã thăm hỏi tình hình ôn tập của các em học sinh và chúc các em có kỳ thi thật tốt.

Với các em học sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, bộ trưởng mong các em sẽ tự tin trong hành trình này. “Dù vào đại học, hay có lựa chọn nào khác, mong các em tự tin để phát triển bản thân, bảo tồn và phát huy văn hóa của dân tộc mình, góp phần phát triển quê hương, đất nước”, bộ trưởng gửi gắm.

Khảo sát các điều kiện chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hà Giang, bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu, tuy nhiên, công tác chuẩn bị cần được quan tâm hơn nữa, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng cũng lưu ý, nhà trường cần sắp xếp chu đáo chỗ ăn ở, sinh hoạt cho học sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi. Mục tiêu là đảm bảo kỳ thi an toàn, các em học sinh thể hiện được bản thân tốt nhất.

Tiêm phòng vaccin Covid-19 cho giáo viên coi thi

Trước đó, đoàn kiểm tra số 1 của Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Quảng Ninh và làm việc với Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh. Thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Nguyễn Hữu Độ, trưởng ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 làm trưởng đoàn kiểm tra.

Báo cáo đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Văn Tuế, phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo, phó trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Quảng Ninh cho biết, toàn tỉnh có 16.457 thí sinh đăng ký dự thi, với 36 điểm thi, 718 phòng thi đặt tại các trường THPT và trung học cơ sở ở 13 huyện, thị xã, thành phố. Hơn 2.500 cán bộ, nhân viên được bố trí tham gia coi thi, đảm bảo an ninh trật tự, y tế…

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, công an các địa phương xây dựng phương án cụ thể, chi tiết; bố trí đủ lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ tham gia đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi. Hơn 170 cán bộ chuyên trách và hàng trăm cán bộ khác của công an tỉnh được huy động tham gia làm nhiệm vụ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên nhiều địa phương trong cả nước. Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Ninh đặc biệt yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Sở giáo dục và đào tạo phối hợp với Sở y tế xây dựng hướng dẫn liên ngành triển khai công tác phòng, chống dịch; tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế tham gia làm công tác thi.

Việc tiêm phòng vaccin Covid-19 được ưu tiên cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi. “Chúng tôi làm “già” hơn một bước và chủ động thêm một bước trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Các nhà trường phối hợp với phụ huynh quản lý thí sinh. Cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi được yêu cầu không được ra khỏi tỉnh cho tới khi kết thúc kỳ thi nếu không có lý do bất khả kháng. Trường hợp nào vi phạm khiến phát sinh thí sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trước ngày thi, UBND tỉnh sẽ truy trách nhiệm đến cùng… Từ nay đến lúc diễn ra kỳ thi, toàn bộ cán bộ, giáo viên tham gia làm thi sẽ được tiêm vaccin”, bà Nguyễn Thị Hạnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh làm rõ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO