Đà Nẵng: Khánh thành công viên APEC gần 760 tỷ đồng

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 10/01/2022 13:36

Với nguồn vốn đầu tư 759,15 tỷ đồng, công viên APEC mở rộng thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế, khát vọng vươn lên của người dân, là mong ước về một thành phố xanh, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên.

Sáng ngày 10/1, TP. Đà Nẵng đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình công viên APEC mở rộng.

Được khởi công vào tháng 10/2020, công viên APEC mở rộng được xây dựng trên khuôn viên diện tích 8.668 m2 tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu với tổng mức đầu tư 759,15 tỷ đồng.

Công trình gồm 1 tầng hầm, tầng 1, tầng 2 (tầng mái) có hệ mái vòm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng, không gian phía dưới sử dụng cho hoạt động sinh hoạt cộng đồng. Chiều cao công trình được nâng cốt từ thấp đến cao, chiều cao tổng cộng là 15,7 m. 

Kiến trúc của mái vòm với kết cấu khung thép và tạo hình cong 3 chiều, uốn lượn với hình dáng của “cánh diều bay cao”, thể hiện sự phát triển toàn diện, vừa là nhu cầu tự thân, vừa đáp ứng yêu cầu của một thành phố đầu tàu có sứ mệnh liên đới trách nhiệm đối với miền Trung trong giai đoạn mới.

Công trình công viên APEC mở rộng là điểm nhấn thơ mộng bên dòng sông Hàn. Ảnh: VGP/Lưu Hương.

Phần hạ tầng xung quanh công trình được đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ như: Hệ thống cấp, thoát nước; hệ thống điện chiếu sáng, chiếu sáng trang trí, thông tin liên lạc; hệ thống điều khiển tòa nhà thông minh BMS; hệ thống thông gió, điều hòa không khí, phòng cháy chữa cháy; hệ thống âm thanh, vịnh dừng xe.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Công viên APEC mở rộng một trong những công trình được nhân dân Thành phố hết sức quan tâm, ngay từ những ngày đầu ý tưởng đầu tư xây dựng được đưa ra, mở rộng và đến lễ khánh thành hôm nay.

Công trình không chỉ thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế, khát vọng vươn xa của người dân Thành phố và còn là mong ước về một thành phố xanh, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên, một thành phố an bình.

Mái vòm được thiết kế theo ý tưởng cánh diều bay. Ảnh: VGP/Lưu Hương.

Công viên APEC mở rộng sẽ là một điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo.

“Sắp tới, Thành phố sẽ triển khai dự án chiếu sáng nghệ thuật "Dòng sông ánh sáng" hai bên sông Hàn. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là những sản phẩm văn hóa hấp dẫn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân Thành phố, là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước”, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh chia sẻ.

Công viên được phủ rất nhiều cây xanh tạo không gian hài hòa. Ảnh: VGP/Lưu Hương.

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đề nghị địa phương và các đơn vị liên quan phải có phương án quản lý, khai thác bảo đảm phát huy hiệu quả, thiết thực để công viên Vườn tượng APEC mở rộng thực sự trở thành một điểm nhấn xanh, hài hòa trong không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, là điểm đến du lịch, giải trí mới cho người dân và du khách, là nơi để tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc của Thành phố trong thời gian tới.

Lưu Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khánh thành công viên APEC gần 760 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO