Đà Nẵng: Khai trương Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế

V.S| 17/08/2017 10:13

KHPT - Không gian đổi mới nằm khuôn viên Trường đại học Đà Nẵng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại sẽ giúp sinh viên trau dồi các kỹ năng sáng chế, thử nghiệm các công nghệ mới và giải pháp sáng tạo để giải quyết các thách thức phát triển của cộng đồng.

Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế nằm trong khuôn khổ dự án Liên minh thúc đẩy hợp tác trường đại học và doanh nghiệp thông qua sáng tạo và đổi mới công nghệ (BUILD-IT). Đây là dự án kéo dài 5 năm do USAID tài trợ và được thực hiện bởi đại học bang Arizona (Hoa Kỳ).

Dự án BUILD-IT được thiết kế với mục tiêu giúp Việt Nam hiện đại hóa hệ thống giáo dục đại học trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học (STEM). Với trên 16 đối tác là các tập đoàn công nghệ cao, 16 trường đại học đối tác và với sự hỗ trợ của Bộ giáo dục và đào tạo, Bộ công thương, dự án đang giúp cải thiện chính sách về giáo dục đại học, thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa trường đại học - khu vực tư nhân và hiện đại hóa các chương trình đào tạo của Việt Nam trong lĩnh vực STEM.

Tháng 6 vừa qua, dự án BUILD-IT của USAID mở không gian sáng chế đầu tiên tại Khu công nghệ cao Sài Gòn tại TP.HCM và lựa chọn Đà Nẵng để mở cơ sở thứ hai dựa trên danh tiếng của Đà Nẵng về sáng tạo và thế mạnh của các đối tác tại đây. Đại học Đà Nẵng và Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã đầu tư công sức, chất xám và nguồn lực cho không gian sáng chế mới này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khai trương Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO