Đà Nẵng: Học sinh thi tìm hiểu về APEC

T.G.Q| 07/11/2017 06:53

KHPTO - Hướng đến tuần lễ diễn đàn cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP. Đà Nẵng, trường THPT FPT đã tổ chức cuộc thi “APEC Youth Competition” nhằm trang bị thêm kiến thức về sự hình thành và phát triển của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương cũng như các quốc gia thành viên.

Theo ông Lê Văn Duẫn - hiệu trưởng trường FPT School cơ sở Đà Nẵng, ngoài việc học ở trường, học sinh cần còn có thêm kiến thức, hiểu biết sâu hơn về văn hóa, xã hội, tình hình kinh tế trong nước và quốc tế.

Cuộc thi này có 5 đội thi đến từ các lớp 10 của trường THPT FPT cơ sở Đà Nẵng, thi đấu theo hình thức tập trung.

Thí sinh sẽ ngồi vào sàn thi đấu xếp theo lớp để nghe các câu hỏi và điền vào phiếu trả lời; mỗi câu hỏi sẽ có 20 giây để trả lời.

Nếu trả lời đúng, thí sinh sẽ được tiếp tục ở lại sàn thi đấu, trả lời câu hỏi tiếp theo; trả lời sai thì bị loại ra khỏi sàn thi đấu.

Thí sinh còn lại cuối cùng sẽ là người xuất sắc nhất cuộc thi.

APEC là Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, ra đời cách đây gần 3 thập kỷ và có 21 nền kinh tế thành viên. Việt Nam gia nhập diễn đàn này gần 20 năm.

Đây là diễn đàn khu vực hội tụ các nền kinh tế hàng đầu trên thế giới và là diễn đàn liên kết kinh tế quy mô lớn nhất châu Á, Thái Bình Dương. Các nền kinh tế trong diễn đàn này chiếm 39% dân số thế giới, 59% GDP toàn cầu, 48% thương mại quốc tế và chiếm khoảng 53% tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của thế giới...

APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 - 11/11/2017 với sự tham gia của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC, cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước.

Năm 2017 là lần thứ hai Việt Nam được chọn là quốc gia tổ chức các sự kiện APEC.

Trường THPT FPT Đà Nẵng bắt đầu hoạt động từ tháng 8/2017 với 130 học sinh đầu tiên, trụ sở đặt tại khuôn viên Trường ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng, tòa nhà FPT, khu công nghiệp An Đồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Học sinh thi tìm hiểu về APEC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO