Đà Nẵng: Đưa nghệ thuật tuồng truyền thống vào phục vụ công chúng

T.T| 21/08/2019 06:46

KHPTO – Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (Đà Nẵng) đã chính thức ra mắt đưa chương trình nghệ thuật tuồng truyền thống Việt Nam với chủ đề “Hồn Việt” vào phục vụ công chúng và khách du lịch trên địa bàn thành phố.

Chương trình diễn ra trong thời gian 60 phút với 7 tiết mục gồm: hòa tấu đàn đá “Cội nguồn”; Ngày hội quê tôi; độc tấu đàn bầu; múa Apsara “Trăng trên tháp cổ”; trích đoạn tuồng “Nguyệt Cô hóa cáo”; múa “Bến nước tình yêu” và phần giới thiệu hóa trang các nhân vật tuồng. Các tiết mục đã đưa khán giả khám phá những nét tinh túy của nghệ thuật tuồng truyền thống Việt Nam thông qua những trích đoạn kinh điển và nghệ thuật hóa trang đặc trưng của tuồng xứ Quảng; đồng thời đưa khán giả về với không khí rộn ràng của một số ngày hội tại các làng quê và cùng lắng đọng với những bản hòa nhạc trầm hùng của dàn nhạc dân tộc Việt Nam.

Chương trình nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống Việt Nam và đưa nghệ thuật tuồng đến gần hơn với công chúng và du khách. Nhà hát đang nỗ lực từng bước xây dựng sân khấu Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh thành một địa chỉ văn hóa - du lịch và đưa nghệ thuật tuồng trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng trong thời gian tới.

Chương trình nghệ thuật tuồng truyền thống “Hồn Việt” diễn ra vào 19 giờ 45 phút các ngày trong tuần và 17 giờ 30 ngày chủ nhật tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (Đà Nẵng). Buổi diễn ra mắt chương trình nghệ thuật tuồng truyền thống “Hồn Việt” đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem và cổ vũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đưa nghệ thuật tuồng truyền thống vào phục vụ công chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO