Đại học Y Dược TPHCM sẽ đáp ứng yêu cầu của công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Bài, ảnh: HỒNG DUNG| 11/03/2017 15:54

KHPTO - Sáng ngày 10/3, trường Đại học Y dược TPHCM đã tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật lần thứ 34.

Đến tham dự có gần 3000 đại biểu đến từ các trường Đại học, Cao đẳng Y dược và các cơ sớ y tế của tỉnh phía Nam. Ngoài ra còn có GS. Kakigi, Khoa Sinh lý học đại cương, Học viện Sinh lý học quốc gia Nhật Bản.

Hội nghị lần này đã quy tụ 204 bài báo của giảng viên, học viên sau đại học thuộc ĐH Y Dược TPHCM. Các báo cáo được báo cáo tại 22 hội trường chuyên sâu của trường như Nội tổng quát, Nhiễm, Thần kinh, Mắt, Tai mũi họng, Tạo hình thẩm mỹ…

Hội nghị khoa học kỹ thuật Đại học Y Dược TPHCM là diễn đàn trao đổi, cập nhật và cung cấp thông tin khoa học mới nhất từ kết quả nghiên cứu của giảng viên, học viên của trường thực hiện trong năm học, được tổ chức mỗi năm một lần.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS. Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược TPHCM, cho biết trong 70 năm hình thành và phát triển, ĐH Y Dược TPHCM luôn coi trọng vai trò nghiên cứu khoa học trong nhiệm vụ đào tạo và khám chữa bệnh. Nguồn lực khoa học công nghệ là yếu tố quyết định phát triển bền vững. Từ nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, mối quan hệ giữa nhà trường và với các bệnh viện trung ương, bệnh viện tỉnh và địa phương đã được kết hợp một cách chặt chẽ. Nhiều đề tài đã trở thành tiền đề cho quá trình đào tạo sau đại học.

Trong năm qua, nhà trường đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị khoa học và ứng dụng thực tiễn, góp phần câng cao chất lượng điều trị người bệnh, giải quyết những  vấn đề đặt ra trong thực tế lâm sàng và cộng đồng, nâng cao trình độ chuyên môn và khả năng nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên, góp phần đào tạo đại học và sau đại học.

Theo PGS. Diệp Tuấn, chiến lược phát triển của trường đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 với mục tiêu chung là xây dựng ĐH Y Dược TPHCM thành đại học khoa học sức khỏe trọng điểm quốc gia về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; là trung tâm ứng dụng và cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao trong các lĩnh vực y tết cho các tỉnh phía Nam và cả nước, đáp ứng yêu cầu của công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Y Dược TPHCM sẽ đáp ứng yêu cầu của công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO