Đá banh, bị bạn đá gãy “cậu nhỏ”

Thành Nam| 30/10/2018 10:54

KHPTO - Theo PGS.TS.Nguyễn Quang, ThS.BS. Nguyễn Hữu Thảo, Trung tâm nam học, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, vỡ vật hang là bệnh do chấn thương làm rách vỏ trắng bao quanh vật hang, máu trong vật hang chảy ra lan tràn dưới mạc dương vật, hoặc rách cả 2 lớp mạc nông và mạc sâu dương vật gây tụ máu dưới da bìu, tầng sinh môn, vùng bẹn và vùng trên xương mu khi dương vật đang cương.

Vỡ vật hang thường xảy ra lúc dương vật cương cao độ. Lúc đó các lớp mạc bao quanh vật hang bị giãn căng ra nên rất mỏng và yếu, chỉ cần một tác động nhẹ làm gấp góc dương vật hoặc va chạm vào dương vật cũng đủ làm cho các lớp mạc quanh vật hang bị vỡ gây máu từ vật hang thoát ra ngoài. Theo y văn, vỡ vật hang thường xảy ra khi giao hợp và tự bẻ dương vật.

Bệnh nhân Nguyễn Văn T, 23 tuổi bị vỡ vật hang bởi một tai nạn hết sức hy hữu do tai nạn thể thao. Bệnh nhân đá bóng, bị bạn đá vào vùng dương vật, khi đó dương vật của bệnh nhân đang cương. Bệnh nhân rất đau và vùng dương vật bị tụ máu bầm tím, đám tụ máu lan xuống khắp cả bìu.

Bệnh nhân đến bệnh viện hữu nghị Việt Đức, được các bác sĩ Trung tâm nam học chẩn đoán vỡ vật hang và được tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Khi mở ra vật hang bên trái vị trí 1/3 giữa của bệnh nhân bị vỡ 3/4 chu vi kèm theo đó vật xốp của bệnh nhân bị rách vỏ bao, kiểm tra niệu đạo không bị tổn thương. Vật hang và vật xốp của bệnh nhân đã được các bác sĩ Trung tâm nam học khâu phục hồi.

Bệnh nhân sau mổ được điều trị và chăm sóc tại Trung tâm nam học ổn định và ra viện. Qua đây các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức muốn cảnh tỉnh cho nam giới cần phải bảo vệ “cậu nhỏ” của mình tránh các tai nạn đáng tiếc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mình.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đá banh, bị bạn đá gãy “cậu nhỏ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO