Chung tay cứu lấy trái tim vận động viên Lý Nhật Văn

Minh Uyên| 23/03/2020 11:36

KHPTO - Lý Nhật Văn, 18 tuổi, ngụ tại phường Cô Giang, quận 1, là vận động viên triển vọng của đoàn thể dục dụng cụ TP.HCM, bất ngờ phải từ giã sự nghiệp tuyển thủ của mình sau một cơn ngưng tim – hiện đang điều trị tại khoa phẫu thuật tim mạch Bệnh viện đại học y dược TP.HCM (BV ĐHYD).

Xuất thân từ một gia đình khó khăn, ước mơ của Văn là trở thành vận động viên để có thể phụ giúp kinh tế cho gia đình.

Từ năm 7 tuổi, em bắt đầu tham gia câu lạc bộ thể dục dụng cụ trampoline của Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao TP.HCM.

Hơn 10 năm tung mình trên tấm lưới bật, em đã đem về cho đội tuyển nhiều giải thưởng thi đấu trong nước và quốc tế.

Văn luôn hết mình trong luyện tập cùng đội tuyển, tối đến, em lại tích cực học văn hóa, những mùa giải dài, những áp lực thi đấu chưa bao giờ khiến Văn nản lòng mà từ bỏ đam mê của mình.

Tưởng rằng sự chuẩn bị kỹ càng cho lần thi đấu quốc tế cuối tháng 3/2020 sẽ đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Văn nhưng may mắn lại không mỉm cười với em.

Cơn ngưng tim bất ngờ đã đẩy em và cả gia đình vào cảnh đã khó nay lại càng khó khăn hơn.

Mới đây, khi đang sinh hoạt bình thường, Văn đột nhiên ngất xỉu, bạn của em đã kịp thời đưa em nhập cấp cứu tại BV ĐHYD trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, với chẩn đoán ban đầu là nhồi máu cơ tim cấp.

Sau khi hồi sức tim thành công và điều trị hơn 8 ngày tại khoa hồi sức tích cực, phép màu đã đến, Văn được cứu sống trước sự vui mừng của gia đình, bạn bè và toàn thể đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện.

Sau nhiều lần hội chẩn liên chuyên khoa để tìm nguyên nhân gây bệnh, BS. Nguyễn Thị Hải Bình - khoa tim mạch can thiệp, nhận định:

“Bệnh của Văn nghi ngờ do nguyên nhân rối loạn nhịp, hiện tại nhịp tim rất yếu và không ổn định, cần được đặt máy khử rung cơ tim tự động ICD.

Điều này đồng nghĩa với việc em phải từ bỏ những môn thể thao vận động mạnh, không thể tiếp tục theo đuổi đam mê của mình”.

Gia đình em Lý Nhật Văn thuộc hộ kinh tế khó khăn của địa phương, cha làm nhân viên giao nhận hàng, mẹ làm công việc bán thời gian, thu nhập cả gia đình chỉ vừa đủ chi trả tiền thuê nhà và cho em gái 8 tuổi của Văn đi học.

Thời gian qua, gia đình, thầy cô và bạn bè đã dốc hết nguồn lực phụ giúp cho chi phí điều trị của Văn. Được biết chi phí lắp đặt máy ICD là hơn 250 triệu đồng.

Em Lý Nhật Văn hiện tại rất cần thêm một “phép màu” nữa, mong cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ gia đình em.

Thành tích em Văn đạt được

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay cứu lấy trái tim vận động viên Lý Nhật Văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO