Cuối tuần, đắm mình trong màu xanh Cần Giờ

KHÁNH NGỌC| 20/07/2017 15:25

KHPT-Cần Giờ có đủ những cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã với sông, rừng nước ngập mặn, bãi biển, lại không quá xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh, nên rất được nhiều bạn trẻ chọn làm điểm đến lý tưởng cuối tuần. Cần Giờ xanh trong nguyên sơ suốt bốn mùa nên du ngoạn để ngắm cảnh vào mùa nào cũng đẹp.

Nếu bạn chọn tour của các công ty du lịch, giá vào khoảng 400.000 - 500.000 đồng/người cho tour đi về trong ngày. Chỉ cần vào trang web Google gõ từ khóa “tour dã ngoại Cần Giờ” sẽ hiện lên một loạt các dịch vụ tour Cần Giờ của các công ty du lịch chuyên tổ chức tour khám phá Cần Giờ.

Thời gian

Đi về trong ngày thứ bảy hoặc chủ nhật. Nếu đi bụi bằng xe máy với nhóm bạn, theo lời rỉ tai của nhiều nhóm đi bụi trên cộng đồng du lịch mạng, mỗi xe máy đi hai người chỉ cần đổ xăng đầy bình và thủ túi chừng 250.000 - 300.000 đồng/người là đủ cho một ngày vui chơi thoải mái ở Cần Giờ.

Di chuyển

Mùa này đang vào mùa mưa nên nếu bạn chọn đi dã ngoại bằng xe máy với nhóm bạn, nên chọn ngày nắng ráo để vượt qua đoạn đường dài khoảng 65 km từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ và mặc sức ngắm cảnh thiên nhiên mà không bị mưa ướt và săn được ảnh đẹp.

Đường đi Cần Giờ nhiều đoạn không có nhà dân, hai bên đường chỉ toàn rừng dừa nước hoặc rừng đước, rừng mắm, rừng bần. Nên bạn cần thủ theo cả đồ nghề sửa xe phòng trường hợp xe bể bánh hoặc hóc máy giữa đường.

Nếu bạn mê khám phá Cần Giờ bằng đường sông, có thể đăng ký tour đường sông của Công ty thuyền buồm Đông Dương (www.indochinajunk.com.vn) với điểm xuất phát từ bến du lịch Bạch Đằng.

Sẽ có nhiều khung cảnh đẹp của rừng đước, rừng bần và sinh hoạt sông nước hai bên bờ và trên sông Sài Gòn, sông Lòng Tàu, sông Soài Rạp cho bạn tha hồ thưởng ngoạn và săn ảnh.

Địa điểm khám phá

Cần Giờ có khá nhiều địa chỉ để khám phá và trải nghiệm như lâm viên Cần Giờ (khu dự trữ sinh quyển thế giới), nhà bảo tàng Cần Giờ, tham quan thú hoang dã với đàn khỉ tự nhiên trên 1.000 con, khu bảo tồn cá sấu và một số thú rừng ngập mặn khác, đi thuyền ca nô và thuyền chèo thăm khu rừng ngập mặn và căn cứ cách mạng Rừng Sác, khu bảo tồn dơi nghệ, tham quan ao cua và câu cua giải trí.

Và hãy ghé Khu du lịch Vàm Sát để chinh phục tháp Tang Bồng cao 26 mét, ngắm toàn cảnh rừng, dòng sông, sân chim từ trên đỉnh tháp. Điểm đến cuối cùng là bãi biển 30/4 với những quán hải sản bình dân hấp dẫn mời gọi. Bạn còn có thể viếng Hưng Cần Tự, Lăng Ông Thủy Tướng (Cá Ông) trước khi về lại TP.HCM.

Ăn uống

Đặc sản của rừng Vàm Sát - Cần Giờ mà bạn không thể bỏ qua: lẩu "dê núi quá hải", rau bui chấm với mắm kho quẹt ăn với cơm nắm và khô cá dứa, cá rô biển chiên giòn, cùi dừa nước giòn ngọt... Và cũng không thể quên nhiều món hải sản tươi ngon nơi bãi biển Cần Giờ.

Đồ lưu niệm, đặc sản địa phương

Một thứ đặc sản độc đáo riêng có của rừng ngập mặn Cần Giờ mà các bạn trẻ thường xách về từ rừng Vàm Sát làm quà tặng cho người yêu: chậu gốm nhỏ trồng cặp đước con. Theo lời người dân địa phương, cây đước đôi này mọc lên từ hạt đước đôi, chúng không bao giờ tách rời nhau, như là một sự minh chứng cho tình yêu chung thủy.

Ngoài ra, chợ Cần Giờ ngay sát bãi biển 30/4 có nhiều loại hải sản tươi ngon và khô cá với giá khá mềm để du khách mua làm quà biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối tuần, đắm mình trong màu xanh Cần Giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO