Cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu” bước vào giai đoạn nước rút

Tin, ảnh: Việt Thy| 23/04/2018 21:47

KHPTO - Vừa qua, báo điện tử Một Thế Giới phối hợp cùng tập đoàn Trung Nam và Trường đại học kinh tế tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức vòng thi bán kết cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu” (ảnh).

Đây là sân chơi bổ ích dành cho đông đảo sinh viên các trường đại học tại TP.HCM, góp phần cổ vũ phong trào khởi nghiệp, nâng cao trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng của giới trẻ. Cuộc thi này cũng là cơ hội tìm kiếm nhân tài trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, cũng như tìm kiếm các giải pháp, phương án ứng dụng thực tiễn cho các vấn đề môi trường, giao thông, đô thị. .

Sau hơn 5 tháng tổ chức, cuộc thi đã quy tụ được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên đang sống và học tập tại TP.HCM tham gia. Ở vòng loại, ban tổ chức đã nhận được 57 bài dự thi của các bạn sinh viên. Hiện tại, ban giám khảo đã chọn ra được 10 bài xuất sắc nhất lọt vào vòng bán kết. “Điều đó cho thấy cuộc thi là một sân chơi bổ ích, phù hợp cho các bạn trẻ nhằm góp công sức xây dựng môi trường sống xung quanh mình trở nên tốt đẹp hơn”, nhà báo Hoàng Đại Thanh – tổng biên tập báo điện tử Một Thế Giới - chia sẻ.

10 đề tài vào vòng bán kết với những giải pháp kỹ thuật hiệu quả, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống khi đã giải quyết phần nào những vấn đề nóng của xã hội, đó làgiải pháp kích thích tăng tốc dòng chảy trong ống cốngnhằm tránh tìnhtrạng tắc nghẽn; là giải phápthu phí giao thông nội ô để chống kẹt xe; hoặc thiết bị ép rác hữu cơ tự động sử dụng trong hộ gia đình; phương pháp bó vỉa hè thấm tiêu định hướng, kết cấu thấm tiêu định hướng để giảm ngập nước mưa và chống lún trong thành phố; hệ thống đèn tín hiệu cảnh báo sớm ùn tắc giao thông

Được biết, sẽ có 5 đề tài được lựa chọn vào vòng chung kết vào ngày 27/4/2018 tới đây và ban tổ chức sẽ trao một giải nhất chung cuộc; một giải nhì, một giải ba và hai giải khuyến khích. Đặc biệt, những dự án với ý tưởng thực sự khả thi sẽ có cơ hội được các doanh nghiệp hỗ trợ đầu tư để sớm triển khai, ứng dụng vào thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu” bước vào giai đoạn nước rút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO