Cuộc đua chinh phục khách hàng trong những tháng cuối năm của doanh nghiệp Logistics

  • 20:04 ,17/11/2021

KHPTO - Sau một năm đầy biến động trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đang dần trở về trạng thái “bình thường mới”. Cùng với thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành trong và sau đại dịch, thương mại điện tử (TMĐT) đã dần trở nên phổ biến và phát triển sâu - rộng hơn ở khắp các tỉnh thành. Có thể thấy rõ điều này qua các dịp mua sắm ngày trùng tháng, và những tháng cuối năm.

Khi đại dịch Covid-19 định hình lại hành vi của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các hình thức mua sắm, TMĐT trở thành một trong những kênh quan trọng giúp cung cấp hàng hóa cho người dân, hạn chế tiếp xúc.

Bên cạnh đó, cuối năm là thời điểm để các doanh nghiệp “chạy đua” kích cầu mua sắm trên các sàn TMĐT với hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các ngày đôi (10/10, 11/11, 12/12) hoặc ngày lễ hội lớn như Black Friday, Cyber Monday…

Vào những dịp “sale” này, số lượng đơn đặt hàng luôn có sự chênh lệch so với ngày thường. Theo ghi nhận, số lượng đơn hàng được vận chuyển bởi J&T Express trong dịp sale ngày 11/11 trên các sàn TMĐT cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt không chỉ ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội; lượng đơn hàng cũng có sự gia tăng ở các tỉnh - thành khác.

Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của ngành TMĐT không chỉ còn giới hạn ở khu vực thành thị mà còn phát triển ở các tỉnh - thành khác trên toàn quốc, nhất là khi người tiêu dùng đã dần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến trong và sau đại dịch.

Có thể khi có nhiều địa phương thực hiện các chính sách nới lỏng việc di chuyển, thì việc giao hàng trong giai đoạn “bình thường mới” sẽ tiếp tục tăng cùng với các chương trình khuyến mãi của các sàn TMĐT mùa lễ hội cuối năm, trong đó có sự kiện Black Friday vào 26/11 tới đây.

Góp phần không nhỏ vào sự phát triển của TMĐT chính là hệ thống logistics. Nếu như các nền tảng TMĐT mang đến sự kích thích mua sắm cho người dùng qua sản phẩm phong phú, chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Các doanh nghiệp logistics cũng không ngừng nâng cao năng lực để có thể đáp ứng được yêu cầu về sự phát triển của TMĐT Việt Nam. Trong đó có thể kể đến J&T Express với những nỗ lực trong việc triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hỗ trợ đối tác và người dùng. Đơn cử như chương trình “Red Tuesday” hoàn tiền và giảm trừ cước phí gửi hàng cho các đối tác sử dụng dịch vụ, mở rộng dịch vụ, tăng cường vận hành… mang đến cho người dùng sự hài lòng hơn khi mua hàng. Từ đó, khách hàng cảm thấy yêu thích với việc mua sắm trực tuyến.

Dịch vụ giao nhận cũng được xem là nhân tố quan trọng trong cuộc đua của các doanh nghiệp trên sàn TMĐT trong việc tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, để TMĐT Việt Nam có thể phục hồi sau đại dịch và tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai, việc đầu tư và phát triển cả về lượng và chất trong năng lực của các đơn vị logistics rất cần được chú trọng.

Ông Phan Bình - giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ: “Để đồng hành cùng với sự phát triển ngày càng sâu rộng của TMĐT Việt Nam, đồng thời đáp ứng được nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng vào dịp cuối năm, chúng tôi đã phối hợp với các sàn TMĐT lớn, cũng như gia tăng các giải pháp bảo vệ khách hàng và đội ngũ nhân sự để cung cấp dịch vụ J&T Express một cách an toàn, hiệu quả cho người dùng.

Bên cạnh đó, J&T Express cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc không ngừng mở rộng phạm vi giao hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao hàng có nghiệp vụ chuyên môn, hay xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường. Trong tương lai, J&T Express sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ và chú trọng nâng cao năng lực để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất”.

HUYỀN TRÂN
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email