Cùng nông dân sản xuất nông sản chất lượng cao phục vụ xuất khẩu

PHƯƠNG DUY| 10/06/2022 08:07

KHPTO - Với phương châm đồng hành cùng nông dân, thay đổi phương thức canh tác cũ, chuyển sang ứng dụng hữu cơ và các giải pháp bền vững, thân thiện với môi trường, Công ty hữu cơ Đức An (TP.HCM) phối hợp với các nhà khoa học hàng đầu trong nước và các đối tác đến từ châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… khảo sát, tìm hiểu và hướng dẫn nhà vườn quy trình canh tác an toàn, bền vững.

Thời gian qua, công ty này đã giúp nhiều nhà vườn thay đổi cách sản xuất, canh tác an toàn, giảm áp lực bệnh hại khi thời tiết bất lợi, tăng chất lượng nông sản đạt chuẩn xuất khẩu.

Giữa lúc thị trường thanh long trong nước bấp bênh, giá xuống thấp, nhiều vùng trồng thanh long không có đầu ra thì vườn thanh long ứng dụng canh tác theo hướng bền vững, sử dụng sản phẩm phân bón hữu cơ do Công ty hữu cơ Đức An cung cấp đạt tiêu chuẩn đóng gói xuất khẩu sang thị trường Mỹ với mức giá cao.

Ông Huỳnh Văn Huy - quản lý và chăm sóc vườn thanh long nguyên liệu xuất khẩu sang Mỹ tại xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, Long An - cho biết: Sau khi tìm hiểu các sản phẩm phân bón cho cây thanh long, ông đề xuất cho đơn vị quản lý và xuất khẩu là Công ty Vina T&T (Công ty chuyên xuất khẩu nông sản sang thị trường Mỹ) ứng dụng sản phẩm hữu cơ của Công ty hữu cơ Đức An cho vùng trồng. Quy trình canh tác ứng dụng hữu cơ dễ dàng, không phải sử dụng nhiều loại phân thuốc như trước đây. Trái phát triển đồng đều từ nhỏ tới lớn, không bị chai bó trái. Trái chín không bị teo tóp hay nứt trái, ít xuất hiện bệnh trên trái hơn, trái đạt tiêu chuẩn xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Mỹ.

Theo ông Huy, thị trường Mỹ là thị trường khó tính, đòi hỏi các tiêu chuẩn cao, đặc biệt là chất lượng trái và mức độ an toàn. Vùng trồng phải được chuyên gia thẩm định, kiểm tra đạt yêu cầu và được cấp mã số. Trái thanh long phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất tồn dư khác ở dưới mức cho phép.

Tất cả các lô hàng thanh long từ Việt Nam khi xuất khẩu vào Mỹ phải đạt các điều kiện về chuẩn kỹ thuật và nguồn gốc xuất xứ. Phải có mã số vùng trồng, đóng gói và nhà máy xử lý chiếu xạ. Thanh long phải được chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP, trái phải đồng đều trong thùng và trong một lô hàng…

Chuyên gia nông nghiệp Hàn Quốc và Công ty hữu cơ Đức An thăm vùng trồng thanh long.

Vườn thanh long ruột đỏ Mười Bình (HTX thanh long Long Trì, huyện Châu Thành, Long An) sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật, có hợp đồng bao tiêu với mức giá ổn định. Nhiều năm qua, Mười Bình chuyển sang ứng dụng hữu cơ sinh học cho vườn thanh long, trong đó có sử dụng bộ sản phẩm hữu cơ do Công ty hữu cơ Đức An cung cấp. Ông Mười Bình cho biết, khách hàng đặt yêu cầu cao với trái thanh long xuất khẩu nên phải chuyển sang ứng dụng hữu cơ, canh tác bền vững để đạt tiêu chuẩn. Ngay khi thời tiết bất lợi nhưng sử dụng bộ hữu cơ của Công ty hữu cơ Đức An cho trái đạt yêu cầu, cành thanh long chống chịu tốt hơn, màu sắc và chất lượng trái đạt cao hơn.

Xuất khẩu thanh long hay nông sản nói chung sang thị trường Mỹ hay các thị trường khó tính khác như Nhật, châu Âu, Úc… đòi hỏi quy trình canh tác đạt chuẩn, sử dụng các sản phẩm phân bón hữu cơ, an toàn cho nông sản là điều kiện cần thiết. Để cung cấp giải pháp canh tác bền vững, ứng dụng phân bón hữu cơ chất lượng cao, Công ty hữu cơ Đức An xây dựng đội ngũ kỹ thuật cùng nhà khoa học tư vấn, hỗ trợ giúp vùng trồng của các doanh nghiệp xuất khẩu và bà con nâng cao chất lượng nông sản Việt trên cây ăn trái, cây lúa và hoa màu, đa dạng thị trường, giảm bớt rủi ro, góp phần nâng cao thu nhập cho nhà nông.

Công ty hữu cơ Đức An tư vấn hỗ trợ nông nghiệp hữu cơ tại Campuchia.

Ngoài cung cấp giải pháp và sản phẩm hữu cơ cho nông dân trong nước, Công ty hữu cơ Đức An còn hướng đến thị trường Campuchia. Phối hợp với ngành nông nghiệp và doanh nghiệp tại Campuchia phát triển, xây dựng vùng sản xuất nông sản như hồ tiêu, cây ăn trái đạt chuẩn an toàn hoặc hữu cơ được nông dân và doanh nghiệp tại nước bạn đánh giá cao.

Công ty Đức An phối hợp nhà khoa học, chuyên gia đến từ Pháp tư vấn sản xuất thanh long xuất khẩu.

Công ty Hữu Cơ Đức An (Ducanorganic) chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, tư vấn, hỗ trợ giải pháp nông nghiệp bền vững, thu mua nông sản, cung cấp các dòng phân hữu cơ sinh học chất lượng cao nhập khẩu và sản xuất trong nước với sự đồng hành và cố vấn của các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam, các nhà khoa học cộng tác từ Nhật, Hàn Quốc, Australia... cùng hướng đến nền nông nghiệp xanh, bền vững và an toàn; góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên trường quốc tế bằng sản phẩm hữu cơ chất lượng, an toàn cho sức khỏe và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng nông dân sản xuất nông sản chất lượng cao phục vụ xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO